Page 114 - Giới Thiếu Thị Trường Thổ Nhĩ Kỳ
P. 114

quốc  gia  này  với  các  loại  phẩm  cấp  khác  nhau  từ  chất  lượng
          trung bình, khá, tốt đến chất lượng cao, giá cả hợp lý.

                 Các công ty sản xuất hàng dệt may lớn của Thổ Nhĩ Kỳ
          như  Tema  Mağazacilik,  Yeşim  Tekstil  San.  ve  Tic,  Orta
          Anadolu Tic. Ve San, Altinyildiz Mensucat, Korteks Mensucat
          Sanayi,  Sarar  Giyim…  Các  th-¬ng  hiệu  nổi  tiếng  như  Sarar,
          Yargici textile, Mavi jeans, Ipekyon, Kotton, Waikiki LC…

                 Bên cạnh những thuận lợi, hiện ngành dệt may của Thổ
          Nhĩ Kỳ bị cạnh tranh gay gắt  của hàng xuất khẩu giá thấp từ
          Trung  Quốc  ngay  tại  thị  trường  nội  địa  cũng  như  thị  trường
          Châu Âu và Mỹ. Ngành này cũng đang trong quá trình chuyển
          đổi từ việc sản xuất đại trà quần áo may sẵn cho các nhà sản
          xuất  có  tên  tuổi  trên  thế  giới,  các  hãng  thời  trang  và  các  cửa
          hàng lớn tại Châu Âu sang việc nâng cao hơn nữa hình ảnh, tạo
          mẫu mốt và các thương hiệu cho riêng mình, phục vụ cho nhiều
          tầng lớp người dân trong các xã hội tiêu dùng và xuất khẩu.
                 Đi theo xu hướng này, nhiều công ty may hàng đầu Thổ
          Nhĩ Kỳ đã và đang xây dựng các nhà mẫu riêng của mình, xây
          dựng hệ thống bán hàng ở nước ngoài, thành lập các liên doanh
          với các nhà phân phối ở nước ngoài và mua lại một số hệ thống
          phân phối, nhãn hàng từ các công ty của các nước Tây Âu.
                 Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã sản xuất quần áo may sẵn phục vụ
          bán lẻ cho nhiều hãng thời trang nổi tiếng của Tây Âu và Mỹ
          từ Versace đến Benetton, Wal-Mart và Carrefour trong 2 thập
          niên qua.
                 2. Xuất khẩu

                 Xuất khẩu hàng dệt may của Thổ Nhĩ Kỳ đã duy trì tốt
          sự tăng trưởng trong giai đoạn 2010 – 2013. Cụ thể, so cùng kỳ
          năm trước, năm 2010 đạt 21,6489 tỷ USD, tăng 13%; năm 2011
          đạt  24,7481  tỷ  USD,  tăng  14,3%;  năm  2012  đạt  25,3015  tỷ


          106
   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119