Page 69 - Giới Thiệu Thị Trường Ba Lan Estonia Latvia Va Litva
P. 69

Thị trường Ba Lan
                                                                                                69
                              Có thể tăng chào bán đồ gỗ nội thất kiểu cổ châu Á là loại mà Ba Lan
                          không sản xuất.

                              Xuất khẩu chăn ga gối đệm của Việt Nam cùng có nhiều cơ hội xuất
                          hàng vào khu vực này.
                              6. Công nghệ sinh học, dược và mỹ phẩm
                              Thị trường ngành dược và công nghệ sinh học

                              Trong vòng 10 năm qua, thị trường dược phẩm ở Ba Lan tăng trưởng
                          liên tục đạt hơn 7 tỷ USD vào  năm 2011. Doanh số bán hàng tăng 11% so
                          với năm trước  đó. Ngành công nghiệp dược phẩm tạo ra gần 1% GDP.
                          Hiện nay, Ba Lan là thị trường dược phẩm lớn nhất Trung Âu và lớn thứ 6
                          ở toàn châu Âu với tiềm năng lớn trong nhiều năm tới.

                              Cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Việt:
                              Liên doanh liên kết nhập khẩu thuốc và dụng cụ y tế Ba Lan chất
                          lượng châu Âu, giá thành vừa phải (thấp hơn nhiều so với của G7 và chất
                          lượng hơn hẳn từ Ấn độ, Trung Quốc); đầu tư nhà máy dược, thiết bị y tế
                          tiêu chuẩn châu Âu cho sử dụng tại Việt Nam và xuất đi các nước.

                              Thị trường ngành mỹ phẩm

                              Năm (Đv: triệu USD)            2009          2010          2011
                          Tổng thị trường mỹ phẩm            2,793         3,058         3,515

                          Tổng sản xuất nội địa              3,713         4,111         4,520

                          Tổng xuất khẩu                     2,143         2,443         2.597
                          Tổng nhập khẩu                     1,223         1,390         1,592

                              Ngành mỹ phẩm Ba Lan có dung lượng thị trường năm 2011 là 3,5
                          tỷ USD, chiếm vị trí thứ sáu ở châu Âu. Ngành này của Ba Lan phát
                          triển trong mấy chục năm gần  đây và rất  đa dạng, cơ cấu rất cạnh
                          tranh. Có khoảng 100 nhà sản xuất lớn, vừa và 300 nhà sản xuất nhỏ,

                          hàng trăm phòng thí  nghiệm, nghiên cứu, các công ty hóa dược và
                          công nghệ sinh học, và theo đó là các nhà sản xuất bao bì đóng gói. Cả
                          hệ thống đồng bộ cho phép Ba Lan có nhiều sản phẩm được sản xuất
                          từ khâu nghiên cứu chế tạo đến hoàn thiện đóng gói thành phẩm cung
                          cấp ra thị trường.
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74