Page 69 - Giới Thiệu Thị Trường Ba Lan Estonia Latvia Va Litva
P. 69
Thị trường Ba Lan
69
Có thể tăng chào bán đồ gỗ nội thất kiểu cổ châu Á là loại mà Ba Lan
không sản xuất.
Xuất khẩu chăn ga gối đệm của Việt Nam cùng có nhiều cơ hội xuất
hàng vào khu vực này.
6. Công nghệ sinh học, dược và mỹ phẩm
Thị trường ngành dược và công nghệ sinh học
Trong vòng 10 năm qua, thị trường dược phẩm ở Ba Lan tăng trưởng
liên tục đạt hơn 7 tỷ USD vào năm 2011. Doanh số bán hàng tăng 11% so
với năm trước đó. Ngành công nghiệp dược phẩm tạo ra gần 1% GDP.
Hiện nay, Ba Lan là thị trường dược phẩm lớn nhất Trung Âu và lớn thứ 6
ở toàn châu Âu với tiềm năng lớn trong nhiều năm tới.
Cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Việt:
Liên doanh liên kết nhập khẩu thuốc và dụng cụ y tế Ba Lan chất
lượng châu Âu, giá thành vừa phải (thấp hơn nhiều so với của G7 và chất
lượng hơn hẳn từ Ấn độ, Trung Quốc); đầu tư nhà máy dược, thiết bị y tế
tiêu chuẩn châu Âu cho sử dụng tại Việt Nam và xuất đi các nước.
Thị trường ngành mỹ phẩm
Năm (Đv: triệu USD) 2009 2010 2011
Tổng thị trường mỹ phẩm 2,793 3,058 3,515
Tổng sản xuất nội địa 3,713 4,111 4,520
Tổng xuất khẩu 2,143 2,443 2.597
Tổng nhập khẩu 1,223 1,390 1,592
Ngành mỹ phẩm Ba Lan có dung lượng thị trường năm 2011 là 3,5
tỷ USD, chiếm vị trí thứ sáu ở châu Âu. Ngành này của Ba Lan phát
triển trong mấy chục năm gần đây và rất đa dạng, cơ cấu rất cạnh
tranh. Có khoảng 100 nhà sản xuất lớn, vừa và 300 nhà sản xuất nhỏ,
hàng trăm phòng thí nghiệm, nghiên cứu, các công ty hóa dược và
công nghệ sinh học, và theo đó là các nhà sản xuất bao bì đóng gói. Cả
hệ thống đồng bộ cho phép Ba Lan có nhiều sản phẩm được sản xuất
từ khâu nghiên cứu chế tạo đến hoàn thiện đóng gói thành phẩm cung
cấp ra thị trường.