Page 68 - Giới Thiệu Thị Trường Ba Lan Estonia Latvia Va Litva
P. 68

68                       Giới thiệu thị trường Ba Lan, Estonia, Latvia và Litva

                              Thị trường ngành đồ gỗ nội, ngoại thất

                              Ngành đồ nội ngoại thất (chủ yếu là từ gỗ) là một trong những ngành
                          cạnh tranh nhất của công nghiệp chế biến, tạo ra khoảng 2% GDP của Ba
                          Lan. Ba Lan xuất khẩu khoảng 90% sản lượng của mình. Sản phẩm đồ nội
                          thất Ba Lan xuất khẩu sang hầu hết các nước phát triển giàu có chứng tỏ có
                          chất lượng cao và cạnh tranh.
                              Ba Lan chỉ sau Đức và Italia về xuất khẩu đồ gỗ của châu Âu. 23,5
                          nghìn doanh nghiệp Ba Lan tuyên bố chỉ chuyên sản xuất đồ nội thất. Đó là
                          điều làm cho chào hàng của Ba Lan là rất cạnh tranh.

                              Chương 94: Đồ gỗ, đồ nội ngoại thất, đèn, chăn ga

                            Tổng cộng:                     Mặt khác, Ba Lan cũng nhập tới hơn 2
                             (đv: USD)      2,005,207,459  tỷ USD ngành hàng  đồ gỗ và trang
                           Trong đó:                        thiết bị nội thất với nhu cầu ngày càng
                                                            tăng của thị trường nội địa về đa dạng
                          Trung Quốc         576,792,808
                                                            hóa chủng loại và hàng cao cấp,  độc
                          Hàn Quốc           108,618,862    đáo từ các nước khác nhau trên thế
                          Malaixia            18,195,538    giới. Việt Nam cũng  đã xuất khẩu
                                                            được 20 tr USD chiếm 1% thị phần
                          Thái Lan              8,048,025
                                                            của Ba Lan.
                          Đài Loan            16,380,901

                          Thổ Nhĩ Kỳ           15,545,889

                          Việt Nam             19,864,345
                          Đức                351,658,849

                          Bồ Đào Nha            5,548,354

                          Italia             155,147,136


                              Cơ hội kinh doanh:
                              Tự sản xuất đồ gỗ nhiều nên dù là nước lớn thứ 4 châu Âu về độ phủ
                          của rừng, Ba Lan không có nhiều gỗ nguyên liệu chào bán nên doanh
                          nghiệp Việt Nam khó có thể mua gỗ nguyên liệu từ Ba Lan mà nên tập
                          trung vào chào bán các sản phẩm mình có tính cạnh tranh hơn, bán cho
                          các chuỗi cung ứng toàn cầu, bán cho các nhà phân phối Ba Lan.
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73