Page 68 - Giới Thiệu Thị Trường Ba Lan Estonia Latvia Va Litva
P. 68
68 Giới thiệu thị trường Ba Lan, Estonia, Latvia và Litva
Thị trường ngành đồ gỗ nội, ngoại thất
Ngành đồ nội ngoại thất (chủ yếu là từ gỗ) là một trong những ngành
cạnh tranh nhất của công nghiệp chế biến, tạo ra khoảng 2% GDP của Ba
Lan. Ba Lan xuất khẩu khoảng 90% sản lượng của mình. Sản phẩm đồ nội
thất Ba Lan xuất khẩu sang hầu hết các nước phát triển giàu có chứng tỏ có
chất lượng cao và cạnh tranh.
Ba Lan chỉ sau Đức và Italia về xuất khẩu đồ gỗ của châu Âu. 23,5
nghìn doanh nghiệp Ba Lan tuyên bố chỉ chuyên sản xuất đồ nội thất. Đó là
điều làm cho chào hàng của Ba Lan là rất cạnh tranh.
Chương 94: Đồ gỗ, đồ nội ngoại thất, đèn, chăn ga
Tổng cộng: Mặt khác, Ba Lan cũng nhập tới hơn 2
(đv: USD) 2,005,207,459 tỷ USD ngành hàng đồ gỗ và trang
Trong đó: thiết bị nội thất với nhu cầu ngày càng
tăng của thị trường nội địa về đa dạng
Trung Quốc 576,792,808
hóa chủng loại và hàng cao cấp, độc
Hàn Quốc 108,618,862 đáo từ các nước khác nhau trên thế
Malaixia 18,195,538 giới. Việt Nam cũng đã xuất khẩu
được 20 tr USD chiếm 1% thị phần
Thái Lan 8,048,025
của Ba Lan.
Đài Loan 16,380,901
Thổ Nhĩ Kỳ 15,545,889
Việt Nam 19,864,345
Đức 351,658,849
Bồ Đào Nha 5,548,354
Italia 155,147,136
Cơ hội kinh doanh:
Tự sản xuất đồ gỗ nhiều nên dù là nước lớn thứ 4 châu Âu về độ phủ
của rừng, Ba Lan không có nhiều gỗ nguyên liệu chào bán nên doanh
nghiệp Việt Nam khó có thể mua gỗ nguyên liệu từ Ba Lan mà nên tập
trung vào chào bán các sản phẩm mình có tính cạnh tranh hơn, bán cho
các chuỗi cung ứng toàn cầu, bán cho các nhà phân phối Ba Lan.