Page 126 - Giao Thông Kỳ Diệu
P. 126
tới 92.882 lượt với lượng hàng vào ra 148 triệu tấn, trong đó lượng hàng đóng
công-te-nơ ra vào mỗi năm tới 22.800.000 tấn, đứng đẩu thế giới. Cảng này là
cảng đáu tiên trên thế giỏi có bến tàu chở cong-te-nơ. Để mở rộng diện tích cảng,
từ năm 1966 đến nay, liên tục tiến hành công trình lấp biển xây dựng đảo, đến
năm 1981, đã đầu tư vào đây 530 tỉ yên lượng đất lấp tới 80.000.000 m\
Cảng Thượng Hài - càng trao đổi hàng hóa nhiều nhất thế giới
Cảng Thượng Hải là cảng lớn của Trung Quốc, bắt đẩu xây dựng từ thế kỉ 8
sau công nguyên. Trong năm 2010, cảng Thượng Hải vượt qua cảng Singapore để
trở thành cảng công-te-nơ nhộn nhịp nhất thế giới. Thượng Hải cảng xử lý
29.050.000 TEƯ, trong khi cảng Singapore kém hơn nửa triệu TEƯ, gần đây mỗi
năm cảng Thượng Hải đểu có tới trên dưới 600 ngàn tấn hàng hóa thông qua.
Theo đà phát triển nhanh chóng của sự nghiệp vận tải hàng không, quy mô
các sân bay cũng ngày càng rộng lớn thêm, các loại thiết bị cũng ngày càng đầy đù
hơn, mức độ tấp nập sầm uất của nó cũng chẳng thua gì cảng biển, thế nên những
sân bay hiện đại hoá, được mọi người gọi là “cảng hàng không”
127