Page 126 - Giao Thông Kỳ Diệu
P. 126

tới  92.882  lượt với  lượng  hàng vào  ra  148  triệu tấn,  trong  đó  lượng  hàng đóng
       công-te-nơ  ra vào  mỗi  năm  tới  22.800.000 tấn,  đứng  đẩu  thế giới.  Cảng  này là
       cảng đáu tiên trên thế giỏi có bến tàu chở cong-te-nơ. Để mở rộng diện tích cảng,
       từ năm  1966 đến  nay, liên  tục tiến  hành công trình lấp biển xây dựng đảo, đến
       năm 1981, đã đầu tư vào đây 530 tỉ yên lượng đất lấp tới 80.000.000 m\



































                      Cảng Thượng Hài - càng trao đổi hàng hóa nhiều nhất thế giới


           Cảng Thượng Hải là cảng lớn của Trung Quốc, bắt đẩu xây dựng từ thế kỉ 8
       sau công nguyên. Trong năm 2010, cảng Thượng Hải vượt qua cảng Singapore để
       trở  thành  cảng  công-te-nơ  nhộn  nhịp  nhất  thế  giới.  Thượng  Hải  cảng  xử  lý
       29.050.000 TEƯ, trong khi cảng Singapore kém hơn nửa triệu TEƯ, gần đây mỗi
       năm cảng Thượng Hải đểu có tới trên dưới 600 ngàn tấn hàng hóa thông qua.

           Theo đà phát triển nhanh chóng của sự nghiệp vận tải hàng không, quy mô
       các sân bay cũng ngày càng rộng lớn thêm, các loại thiết bị cũng ngày càng đầy đù
       hơn, mức độ tấp nập sầm uất của nó cũng chẳng thua gì cảng biển, thế nên những
       sân bay hiện đại hoá, được mọi người gọi là “cảng hàng không”



                                                                                    127
   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131