Page 60 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 60

KỸ NẢNG TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG

         lưu lại thông tin khách hàng thật cẩn thận để theo dõi nhiều

         tháng sau và thậm chí nhiều năm sau nữa. Đối với nguòi bán
         hàng, chốt được deal là rất quan trọng, nhưng số lượng khách
         hàng tiềm năng có được trong database của mình cũng quan
         trọng không kém -  đó mới chính là “gia tài” thực sự của một
         người bán hàng sau nhiều nẽưn trong nghề.


         Thủ công cũng làm dược
             Nếu  ngân  hàng  bạn  đà  có  phần  mềm  CRM  chuyên
         nghiệp (Customer Relationship Management) để quản ly và

         khai thác thông tin khách hàng thì thật tuyệt vời. Nếu không,
         bạn cũng có thể tụ làm tay, tự quản ly và tự khai thác. Nhiều
         chuyên viên khách hàng thiết kế một biểu mảu gọi là Lead
         form (Thông tin khách hàng) -  mỏi khách hàng lưu một form
         riêng và dóng thành tập bàng folder đục lỏ, cU mỗi lần contact
         khách hàng thì luu lại  dày dủ các chi tiết (cả  những khách
         hang liên  lạc 3-4  năm  trước  vẫn  còn thông tin).  Bàng cách

         như vậy, bạn hiểu rất rỏ tUng khách hèmg: nhu cầu, kế hoạch,
         gia cảnh, thu nhập,  nội dung các buổi tư vấn, thác mác của
         khách hàng, đã sủ dụng sản phẩm gi, lúc nào... Điêu đó giúp
         bạn hiệu quả hon trong tiếp thị và bán.













                                     63
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65