Page 292 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 292

ĐỪNG CỐ GẮNG BÁN, HẢY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA


          hàng là phải mang đến cho khách hàng “dịch vụ kỹ vọng”
          đó. Nếu không tức là bạn chưa làm tròn vai trò của mình!



          Lý do số 1 khiến chuyên viên khách hàng thất bại?

               Khi theo dõi những chuyên viên khách hàng có kết quả
          bán  hàng tháp,  tôi thấy  các bạn  có  một  đặc  điểm  chung là
          luôn... đổ lỗi!

               ĐỔ lỗi cho thị trường sao  quá cạnh tranh,  tăng trưởng
          chậm.  ĐỔ  lổi  cho  dồng nghiệp thiếu họp tác,  ít thân thiện.
          ĐỔ lổi cho cán bộ quản lỹ thiếu quan tâm, dộng viên. Đổ lỏi
          cho ngân hàng vì quy trình phUc tạp, sản phám giá cao... và
          cuối cùng là dổ lổi cho chứih mình vì sai lầm trong chọn nghề
          bán hàng, thiếu “sáng suốt” khi phải làm chuyên viên khách

          hềmg...
               Nói chung, các bạn không bao giờ nhận trách nhiệm về
          mình mà luôn luôn cho ràng có ai dó, diều gì dó để đổ lổi. Các
          bạn luôn tin rằing có ai đó phải chịu trách nhiệm về kết quả
          bán hàng kém của mình...  Điều đáng nói là, về mặt tâm lỹ,
          một khi đổ lỗi cho nguòi khác thì nhũng chuyên viên khách
          hỉmg này thuồng có suy nghi và suy diẻn rất tiêu cực...

               Hảy tự chịu trách nhiệm về thất bại của mình. Nếu bạn
          không hoỀm thành  chi tiêu?  chua  đạt  kết  quả kinh  doanh?
          thất bại  trong việc  chốt  deal?...  hảy  coi  mình  là  nguời  duy
          nhất chịu trách nhiệm. Tìm hiểu lỹ do, dưa ra giải pháp cải
          thiện và tiếp tục tìm kiếm khách hàng, kiên trì tiếp thị, tự tin


                                      298
   287   288   289   290   291   292   293   294   295   296   297