Page 290 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 290

ĐỪNG Cố GẮNG BÁN, HẢY GIỦP KHÁCH HÀNG MUA


          điển  hình  chỉ  ra  cho  chúng
                                         Cùng  một  sàn  phẩm/cùng  thị
          ta thấy một  diều:  cùng một   tníờng và cùng một khách hàrĩg,
          sản  phẩm,  cùng  thị  trường   tại cùng một thời điềm,  kết quả
          và cùng một khách hàng, tại    cuối  cùng phụ  thuộc  100% ỵào
          cùng một thời điểm, kết quả    thái độ của người bán.    . i
          cuối  cùng  phụ  thuộc  100%

          vào thái độ của nguời bán.

          Ngưòỉ bán hàng trưóc hết phải có niềm  tin

              Hoàng  đế Napoléon  Bonaparte  (1769  -   1821)  có  một
          câu nói rất nổi tiếng.’  “Măt tài sản ỉầ xem như không mất.
          Mát danh dụ là mát một nứa. Mất niầm tin là mát tát cả”.
          Điều  này  tuyệt  dối  dúng  cho  nguời  bán  hàng.  Nếu  một
          chuyên viên khách hàng không tin vào  sản phẩm  dịch vụ
          của mình, anh ta sẽ không bao giò thuyết phục đuợc khách

          hàng.  Nếu  một  chuyên  viên  khách  hàng  không  tin  vào
          thuơng hiệu ngân hàng, anh ta sẽ rất khó khăn trong việc
          chứng minh cho khách hàng thấy mình là một nguòi dáng
          tin cậy.

              Thế nhung có  không ít  chuyên viên  khách  hàng thiếu
          hản niềm tin, lúc nào cũng than phiền sản phẩm của mình,
          nào là “lãi suăt cao”, “thú tục đòi hỏi”... trong khi khôngngdt
          lời khen đối thủ:  “Ngăn hàng X  có khuyến mãi hăp dàn...”,
          “Lãi  suất cho  vay bên  Y  tháp  hon  máy phòn  trăm ...”.  Một
          khi chuyên viên khách hàng không thuyết phục được chứih
          mình thì làm sao có thể thuyết phục dược khách hàng? Muốn



                                      296
   285   286   287   288   289   290   291   292   293   294   295