Page 250 - Diện Mạo Và Triển Vọng Của Xã Hội Tri Thức
P. 250
2009 112.563,2 98.224,0
2010 124.311,1 111.570,2
2011 138.143,7 127.318,0
2012 141.229,8 131.673,7
Chỉ số phát triển (% so với năm trước)
2005 153,9 181,0
2006 180,0 226,5
2007 197,0 228,0
2008 159,5 166,3
2009 125,6 131,2
2010 110,4 113,6
2011 111,1 114,1
2012 102,2 103,4
N guồn: Tổng cục Thống kê: N iên giám thống k ê 2013, Tldd.
Trong lĩnh vực giáo dục, chúng ta đã quan tâm đầu
tư nhiều hơn: cơ sở vật chất đưỢc tăng cường; quy mô đào
tạo được mở rộng, nhất là bậc đại học và trung học chuyên
nghiệp và dạy nghề. Trình độ dân trí đã được cải thiện.
Chúng ta đang cô" gắng cải thiện châ"t lượng giáo dục - đây
là một vâ"n đề râ"t nan giải. Trên thế giới, các nước đều có
tình trạng và kinh nghiệm giáo dục khác nhau, cho nên rất
khó tiếp thu và học hỏi nước nào. Việc đánh giá chất lượng
và hiệu quả giáo dục vì thế chưa có được những tiêu chuẩn
phù hỢp một cách thoả đáng với tình hình của nưóc ta. Tạm
thời, chúng tôi mối chỉ có thể đứng từ góc độ định lượng để
đánh giá phần nào mức độ phát triển của giáo dục và đào
tao của nước ta.
251