Page 250 - Diện Mạo Và Triển Vọng Của Xã Hội Tri Thức
P. 250

2009              112.563,2           98.224,0
                 2010              124.311,1           111.570,2
                 2011              138.143,7           127.318,0
                 2012              141.229,8           131.673,7
                      Chỉ số phát triển (% so với năm trước)
                 2005                153,9              181,0
                 2006                180,0              226,5
                 2007                197,0              228,0

                 2008                159,5              166,3
                 2009                125,6              131,2
                 2010                110,4              113,6
                 2011                111,1              114,1
                 2012                102,2              103,4

             N guồn: Tổng cục Thống kê:  N iên giám   thống k ê 2013,  Tldd.

             Trong  lĩnh  vực  giáo  dục,  chúng  ta  đã  quan  tâm  đầu
         tư nhiều hơn:  cơ sở vật chất đưỢc tăng cường;  quy  mô đào
         tạo được mở rộng, nhất là bậc đại học và trung học chuyên
         nghiệp  và  dạy  nghề.  Trình  độ  dân  trí  đã  được  cải  thiện.
         Chúng ta đang cô" gắng cải thiện châ"t lượng giáo dục - đây
         là  một vâ"n  đề râ"t  nan  giải.  Trên  thế giới,  các  nước  đều có
         tình trạng và kinh nghiệm giáo dục khác nhau, cho nên rất
         khó tiếp thu và học hỏi nước nào. Việc đánh giá chất lượng
         và hiệu quả giáo dục vì thế chưa có được những tiêu chuẩn
         phù hỢp một cách thoả đáng với tình hình của nưóc ta. Tạm

         thời, chúng tôi mối chỉ có thể đứng từ góc độ định lượng để
         đánh giá phần  nào  mức độ phát triển của  giáo dục và đào
         tao của nước ta.


                                                                 251
   245   246   247   248   249   250   251   252   253   254   255