Page 178 - Chuyên Đề Ôn Tập Và Luyện Thi Địa Lý 12
P. 178
Tình hình sản Các vùng phân bổ
Ngành Thế mạnh, hạn chế
xuất (2005) chủ yếu
Da giày - Lao động dồi dào. - 218 triệu đôi TP HCM , Hà Nội, Hải
- Mức sống nhân dân được cải giày, dép da. , Phòng.
thiện. - 34 triệu đôi
- Liên doanh với nước ngoài. giày vải.
- M ở rộng thị trường xuất khẩu - 2 1 . 4 triệu bia
da mềm
Giấy, - N hu cầu về học tập và văn hoá 900 nghìn tấn Hà Nội, TP HCM
in, văn của nhân dân. giấy bìa.
phòng
- đổi mới m áy móc, kĩ thuật.
phẩm
Câu 2. Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam phần công nghiệp chung và kiến thức
đã học, em hãy:
1. Trình bày tình hình phát triến của ngành công nghiệp hàng tiêu dùng và chế
biến thực phẩm ở nước ta.
2. Trĩnh bày hai trung tâm công nghiệp hàng tiêu dùng và chế biến thực phẩm
Hà Nội và thành phổ Hổ Chỉ Minh. Giải thích sự phân bố của hai trung tâm công
nghiệp đó.
Hưởng dẫn trả lời
1. Trình bày tình hình phát triển của ngành công nghiệp hàng tiêu dùng và
chê biên thực phâm ở nước ta.
a. về giá trị sản xuất:
(Đơn vị: nghìn tỉ đồng)
Năm Giá trị sản xuất
1990 1995 2000
28200 47138 80522
b. về ti trọng:
Chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp.
Năm 2000, chiếm 40,6% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp.
2. Trình bày hai trung tâm công nghiệp hàng tiêu dùng và chế biến thực
phẩm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Giải thích sự phân bố của hai trung
tâm công nghiệp đó.
a. Trình bày:
- Đây là hai trung tâm công nghiệp hàng tiêu dùng và chế biến thực phẩm quy
mô lớn nhât cả nước (trên 4000 nghìn tỉ đông).
179