Page 207 - Chính Sách Thương Mại Đối Với Sự Phát Triển
P. 207
Quan điểm và giải pháp hoàn thiện.........Việt nam đến năm 2020
chiều sâu phát triển các cơ sở sản xuất CNHT của ngành sản
xuất và lắp ráp ô tô hiện có. Sau đó, tuỳ theo dung lượng thị
trường sẽ phát triển sản xuất phụ tùng thay thế và dần gia
nhập vào dây chuyền sản xuất phụ tùng, phụ kiện cho các
hãng, tập đoàn sản xuất ô tô quốc tế; (iii) Các công
nghệ mới cần được lựa chọn ứng dụng với tiêu chuẩn đảm
bảo không lạc hậu tối thiểu sau 15 năm, giai đoạn 2010-2015,
xây dựng và củng cố thương hiệu SP, tiến tới xuất khẩu một
số SP CNHT ngành ô tô, giai đoạn 2015-2020, phấn đấu các
SP CNHT ngành ô tô tải và xe khách đạt phần lớn các quy
định của tiêu chuẩn quốc tế.
Từ đó xác định một số chỉ tiêu cụ thể về nhu cầu phát
triển của CNHT ngành sản xuất và lắp ráp ô tô. Nhu cầu các
SP CNHT chủ yếu trong nước:
STT Loại Đơn vị 2015 2020
1 Cabin xe tải Ch/năm 78.000 92.000
2 Khung xe tải Ch/năm 78.000 92.000
3 Khung xe khách Ch/năm 31.500 56.000
4 Vỏ xe khách Ch/năm 31.500 56.000
5 Hệ thống treo xe tải Ch/năm 78.000 92.000
6 Hệ thống treo xe khách Ch/năm 31.500 56.000
Động cơ theo các nhóm công
7 Ch/năm 78.500 103.600
suất
8 Cầu, các đăng, hộp số Bộ/năm 133.900 98.600
9 Hệ thống lái và cầu trước Hệ/năm 109.500 109.500
Nguồn: Quy hoạch tổng thể phát triển ngành CN giai đoạn đến
năm 2015, tầm nhìn 2020
207