Page 70 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 70

Xây dưng chiến lươc kinh doanh  trên m ang


         riêng,  đồng  thời  tranh  thủ  quảng  bá  khách  sạn...  Nhờ
         vậy, đến cuối năm 2001, doanh thu từ lượng khách thu
         hút được qua website đạt 6,8% - một tỷ lệ khả quan so
         với con  số binh quân  là 5% trên toàn thế giới vào thời
         điểm  ấy.  Tuy  nhiên  theo  anh  Quang,  điều  quan  trọng
         hon là anh hiểu nhiều hơn về phương thức làm cho một

         website trở thành công cụ hỗ trợ tiếp thị, kinh doanh.
           Sau  này,  những  kinh  nghiệm  ấy  được  đem  ra  áp
         dụng  cho  các  vvebsite  của  Khách  sạn  Sài  Gòn  -  Phú
         Quốc  và  suốt  năm  2002  cũng  như  quí  đầu  của  năm
         2003,  Sài  Gòn  -   Phú  Quốc  khai  thác  gần  như tối  đa
         công suất phòng... Theo anh Quang, lượng khách hàng
         đăng  ký  tour  du  lịch  hay  phòng  theo  phương  thức

         Online booking hiện chiếm  12% số khách và chủ yếu là
         du khách đến từ Mỹ, Châu Âu...
           Công ty  Du lịch  Sài  Gòn Tourist cũng đang gặt hái
         nhiều thành công trong việc mở rộng quan hệ hợp tác
         kinh doanh với các đối tác nước ngoài thông qua web-

         site có năm ngôn ngữ khác nhau. Anh Ngô Kiên Cường
         -   người  quản  trị  trang  web  này  cho  biết;  “Việc  khai
         thác  internet phục  vụ  kinh  doanh  không chỉ  làm  dịch
         vụ thêm phong phú mà còn tạo điều kiện thu hút thêm
         khách hàng mới do giảm thiểu tối đa chi phí cho cả hai
         bên.  Chưa kể tạo ra cảm giác tích cực nơi khách hàng
         rằng  chúng  tôi  hết  sức  chuyên  nghiệp và  hiện  đại  !”.


         72
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75