Page 69 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 69

Xây dựng chiến lược kinh doanh trên m ang


      chuyến đi của mình như tình hình chính trị, Visa nhập
      cảnh,  thời  tiết,  phong  tục  tập  quán,  danh  lam  thắng
      cảnh, các tuyến bay, giá vé máy bay, lịch bay, hệ thống
      dịch vụ, giá dịch vụ,...” và theo anh Phan Việt Dũng -
      Trưỏng  Văn  phòng  đại  diện  của  khách  sạn  này  tại

      TP.HCM  -  thì:  “Các  vvebsite  của chúng  tôi  luôn  thỏa
      mãn nhu cầu ấy của họ...”
         Anh  Ngọc  Quang  đã  từng  là  Trưởng  Phòng
      Marketing của một tờ báo có tiếng tại Sài Gòn. Sau khi
      tờ báo này tổ  chức  cuộc  thi  “Thiết  kế vvebsite”  nhằm

      khuyến khích doanh giới quan tâm hơn đến việc quảng
      bá sản phẩm và dịch vụ trên internet, anh Quang có cơ
      hội nhận ra lợi ích của internet đối với công cuộc kinh
      doanh.  Sau  đó  anh  Quang  chuyển  sang  làm  việc  cho
      khách sạn Continental và bắt đầu công việc thử nghiệm
      tác  dụng  của  \vebsite  và  tháng  9/2000,  website  của
      Continental  ra  đời  cùng  với  CD-ROM  giới  thiệu  về
      khách sạn và các thông tin cần thiết cho du khách đến

      Việt Nam.
         Để tăng thêm tính hấp dẫn và tính hiệu quả cho web,
      anh Quang tìm cách liên kết trang vveb này với các hệ
      thống đặt phòng toàn cầu (Global Distribution System
      và  Hotel  Reservation  System),  lục  tìm  thông  tin  của

      các hãng lữ hành nước ngoài chuyên gửi khách lẻ hoặc
      tổ  chức  tours  về  Việt  Nam  để  tạo  lập  cơ  sở  dữ  liệu

                                                             71
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74