Page 67 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 67

Xây dưng chiến lươc kinh doanh trên m ang


      nhất  một  lần  phải  bỏ  dở giao  dịch  vì  những  trục  trặc
      trong hệ thống cung cấp trực tuyến của các công ty bán
      lẻ. Hậu quả là người tiêu dùng phải mất thêm thòd gian
      gọi  điện cho công ty liên quan hoặc từ bỏ ý định giao
      dịch và chuyển  sang một hãng  khác.  2/3  số giao dịch
      hằng ngày là đặt vé máy bay hoặc mua hàng tiêu dùng

      có giá trị trung bình khoảng 300 USD.
         Khách  hàng  phàn  nàn  nhiều  nhất  về  những  trang
      web được thiết kế với nhiều chi tiết phức tạp, truy nhập
      và tìm kiếm đã khó khãn, đến khi sắp kết thúc một giao
      dịch  hoặc  khi  việc  thanh  toán  đang  diễn  ra  thì  lại  bị
      gián  đoạn,  khiến  họ  buộc  phải  thao  tác  lại  hoặc  tốn
      thêm  tiền  và thời  gian  gọi  điện  để  kiểm  tra việc  mua
      bán đã hoàn tất hay chưa.

         Một  nhà thiết kế nội  thất  ở London  nói:  "Tôi  đang
      đặt vé máy bay trực tuyến thì vvebsite của nhà cung cấp
      bị sự cố và tôi mất luôn cả mẫu phiếu mà mình mất bao
      lâu  để  khai  thông  tin  vào.  Sau  đó  tôi  rất hoang mang
      chỉ sợ lệnh đặt mua vé bị thực hiện hai lần cho nên lại

      phải mất thêm  15 phút gọi cho công ty bán vé để kiểm
      tra  lại.  Một  khách  hàng  khác,  là  luật  sư,  than  phiền
      rằng trong quá trình đặt một tour đi nghỉ thì đưòng truy
      nhập trang chủ của nhà cung cấp bị gián đoạn tới 6 lần
      sau khi số thẻ tín dụng đã được nhập vào khiến ông ta
      cuối cùng phải từ bỏ trang dịch vụ này.


                                                            69
   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72