Page 256 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 256

Những điều cần biết khi kỉnh doanh trên mang


      quá nhiều những từ thân mật,  suồng sã trong một  bức
      thư. Mặc dù thư điện tử là một công cụ giao tiếp nhanh
      chóng, dễ dàng và không trang trọng, song mọi người
      đều  cho rằng rất khó chuyển tải  ý định của mình một
      cách chính xác khi viết so với trường hợp đối thoại trực

      tiếp.  Nếu  người  đọc  không  nhìn  thấy  nụ  cười  trên
      khuôn  mặt ngưòfi  gửi  họ có  thể coi  những  lời  đùa cợt
      của bạn là không nghiêm chỉnh và tệ hofn nữa họ có thể
      bực  mình.  Những  nhận  xét  cáu  kỉnh  của  người  gửi
      cũng  có  thể  có  tác  dụng  mạnh  khi  viết  hơn  khi  nói
      chuyện  trực  tiếp  và  cũng  có  vẻ  giận  dữ  hay  mĩa  mai

      hơn.  Vì vậy cần thực hiện nguyên tắc;  lịch sự khi viết
      thư điện tử.  Sau khi  đã bấm  nút gửi  đi, rất khó có thể
      rút lại lời củả bạn hoặc làm cho nó dịu đi  sau khi  suy
      nghĩ lại.
        Nếu muốn người đọc làm gì đó phải nêu ngay ở đầu
      thư,  nếu  ngửời  gửi  cần  trao  đổi  công  việc  với  nhiều
      người,  nên  viết  công  việc  từng  người  tại  từng  phần

      riêng biệt.
        Trả lời.ngay các thư nhận được, thông thường trong
      vòng  24giờ.  Sử dụng  chức  năng  “trả  lời  tự động”  khi
      vắng mặt để người  gửi thư đến biết  khi  nào  bạn quay
      về hoăc người thay thế khi bạn đi vắng.
         Không  nên  dùng  chữ  in  ( C a p it a l  le t t e r )   vì  điều  đó

      tương đương với việc quát tháo ngưòi nhận

                                                           259
   251   252   253   254   255   256   257   258   259   260   261