Page 146 - Bầu Trời Không Có Chỉ Màu Xanh
P. 146

Chúng tôi chưa bao giờ có món này trong thực đon
        của mình nhưng không vì thế mà không thể nghiên cứu
        để đáp ứng nhu cầu rất ‘địa phưong’ của đối tác. Kết quả
        là khách hàng người Indonesia đánh giá rất cao món ăn
        thêm này và nó hiển nhiên trở thành một món không
        thể thiếu được bên cạnh các món phở bò, phở gà thuần
        túy Việt Nam. Đến nay, đối tác tại Indonesia của chúng
        tôi đã mở tổng cộng 11 tiệm tại thủ đô lakarta, và ngưng
        công việc điều hành ở tập đoàn của Đức để dành toàn
        thời gian cho chuỗi Phở 24 tại đây.

           Tôi xem các đối tác mua nhượng quyền như là đối
        tác chiến lược của mình vì không có họ chiến lược bành
        trướng thương hiệu ra thế giới của chúng tôi có lẽ không
        bao giờ thực hiện được. Chi phí để mở một tiệm phở với
        diện tích khiêm tốn chỉ vài chục mét vuông tại các thành
        phô nổi tiếng đắt đỏ của thế giới có khi lên đến cả nửa
        triệu đô-la Mỹ. Ngoài vốn đầu tư còn biết bao nhiêu khó
        khăn khác mà ngưòi nước ngoài khó có thể cáng đáng
        nổi nếu tự mình đứng ra mở cửa hàng tại một noi xa lạ.
        Chưa kể, không ít đối tác có kinh nghiệm và năng lực
        vượt trội hơn so với chính hệ thống nhượng quyền của
        tôi. Trong trường họp này họ bỏ tiền ra chủ yếu để mua
        quyền sử dụng thưong hiệu và những bí quyết của mô
        hình kinh doanh đã được chứng minh thành công. Tôi
        rất thích những đối tác chiến lược kiểu này vì chuyển
        giao công nghệ dễ dàng hon, nói một hiểu mười và khả
        năng thành công lại rất cao. Ngoài ra, tôi còn được học




                                    Mang phở đi đánh xứ người  •  147
   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151