Page 63 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 63

Ç.h}î^K.nLZ9î— — î î Æ                                                                           ^ } J M ^ .................................                                                                                       67









                                    năm.  Trên các mặt báo,  anh cũng được công nhận là đạt được thành






                                   công kì diệu trong lĩnh vực bán hàng.







                                              Parker,  một  người  thích  thể hiện,  biết rằng anh  luôn  bị cảm xúc






                                   chi  phôì  và  đôi  khi  phải  vật  lộn  với  sự  thăng  trầm  của  công  việc.






                                   Những xúc  cảm  có  thể khiêh  anh gặp  khó  khăn  trong quản  lý  thời






                                   gian.  Những điều không may xảy ra ừong một ngày làm việc có thể






                                    khiêh anh hoạt động kém hiệu quả.  Chẳng hạn, anh có thể mất khách






                                    hàng.  Hoặc anh không thể kết thúc thành công một thương vụ với vị






                                    khách  hàng anh  mong  muôn.  Những sự việc này  chẳng đáng kể gì






                                    nhung  những phản  ứng của  anh  khí chúng xảy ra  thì  thật dữ tợn.






                                    Trong bất cứ trường hợp nào, một sự việc tiêu cực như vậy xảy ra có






                                    thể làm  giảm  kết  quả  hoạt  động  ngắn  hạn  của  anh,  nhưng  nếu






                                    thường xuyên như vậy, anh sẽ chìm sâu vào các phản ứng thái quá.





                                    Khi điêu này xảy ra, hiệu suất làm việc của anh sẽ tụt dốc thật nhanh






                                    và ngày làm việc sẽ trở nên bế tắc.









                                               Parker  ỉuôn  nhận  thức  rõ  cảm  xúc  thất  thường  của  bản  thân.






                                   Nhưng  những  người  kinh  doanh  thích  thể hiện  khác,  anh  đã học






                                    được cách  tránh để cảm xúc của mình tụt dốc quá lâu và cô'xoay sở






                                   để trờ  lại  trạng  thái  bán  hàng dẫn  đầu. Anh  được  như bây giờ  là






                                    nhờ anh  đã chê'ngự được  dòng xoáy  cảm  xúc.  Nhưng rõ ràng,  nỗ






                                    lực đó khiên anh mệt mỏi.


                                       »                                                                                                                                                         *




                                              Công việc có thực sự phải là một cực hình như vậy không?






                                    Hay mình chính là nguyên nhân của tất cả các rắc rôì xảy ra






                                    vói bản thân. Đây chính là những câu hỏi anh đang suy ngẫm






                                    khi nhớ lại thái  độ  mói  đây  của anh với bộ phận vận tải và






                                    sếp.  Lần đầu  tiên  Parker nghĩ về cảm nhận  của người khác






                                    mỗi khi cái tôi của anh thể hiện một cách thái quá. Anh luôn
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68