Page 63 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 63
Ç.h}î^K.nLZ9î— — î î Æ ^ } J M ^ ................................. 67
năm. Trên các mặt báo, anh cũng được công nhận là đạt được thành
công kì diệu trong lĩnh vực bán hàng.
Parker, một người thích thể hiện, biết rằng anh luôn bị cảm xúc
chi phôì và đôi khi phải vật lộn với sự thăng trầm của công việc.
Những xúc cảm có thể khiêh anh gặp khó khăn trong quản lý thời
gian. Những điều không may xảy ra ừong một ngày làm việc có thể
khiêh anh hoạt động kém hiệu quả. Chẳng hạn, anh có thể mất khách
hàng. Hoặc anh không thể kết thúc thành công một thương vụ với vị
khách hàng anh mong muôn. Những sự việc này chẳng đáng kể gì
nhung những phản ứng của anh khí chúng xảy ra thì thật dữ tợn.
Trong bất cứ trường hợp nào, một sự việc tiêu cực như vậy xảy ra có
thể làm giảm kết quả hoạt động ngắn hạn của anh, nhưng nếu
thường xuyên như vậy, anh sẽ chìm sâu vào các phản ứng thái quá.
Khi điêu này xảy ra, hiệu suất làm việc của anh sẽ tụt dốc thật nhanh
và ngày làm việc sẽ trở nên bế tắc.
Parker ỉuôn nhận thức rõ cảm xúc thất thường của bản thân.
Nhưng những người kinh doanh thích thể hiện khác, anh đã học
được cách tránh để cảm xúc của mình tụt dốc quá lâu và cô'xoay sở
để trờ lại trạng thái bán hàng dẫn đầu. Anh được như bây giờ là
nhờ anh đã chê'ngự được dòng xoáy cảm xúc. Nhưng rõ ràng, nỗ
lực đó khiên anh mệt mỏi.
» *
Công việc có thực sự phải là một cực hình như vậy không?
Hay mình chính là nguyên nhân của tất cả các rắc rôì xảy ra
vói bản thân. Đây chính là những câu hỏi anh đang suy ngẫm
khi nhớ lại thái độ mói đây của anh với bộ phận vận tải và
sếp. Lần đầu tiên Parker nghĩ về cảm nhận của người khác
mỗi khi cái tôi của anh thể hiện một cách thái quá. Anh luôn