Page 129 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 129

Chương IV: Craig -  kẻ bám vỉu vinh quang                                                                                                                                                                                      1 3 3











                                              Một  người  bán  hàng  xuất  sắc  có  rất  nhiều  tiêu  chuẩn.  Bạn






                                    không  chỉ  nhận  được  tín  hiệu  từ  những  khách  hàng  tiềm  năng





                                    quan  tâm  đến  sản  phẩm  của  mình  mà  thu  nhập  của  bạn  cũng  có






                                     thể đạt tới mức sáu  con sô'nếu  doanh  thu của bạn  thuộc hàng cao





                                     nhất.  Tất  nhiên,  để đạt được điều đó,  bạn cần  làm  việc  tập  trung






                                     nhiều giờ,  có kỷ luật và khao khát đứng vững trên  thị trường đầy





                                     biên  động.  Nói  cách  khác,  luôn  có phần  thưởng xứng đáng dành






                                     cho người giỏi nhất.








                                               Đối vói những người đã có kinh nghiệm bán hàng hon 15





                                    năm như Craig, đó quả là một cơ hội tuyệt vời. Anh đã làm






                                     cho công ty này hai năm và có một số tháng, anh đã đạt được





                                     doanh sô' khá tôt. Anh muốn mình ổn định hơn qua các tháng






                                     và sếp sẽ chú ý đến anh. Tuy nhiên, Craig luôn cảm thây việc





                                     kinh doanh thật khó lường.








                                               Anh nói: "Đôi khi cũng có những tháng tồi tệ và bạn chẳng






                                     thể làm gì để thay đổi nó." Lúc quay trở lại bàn làm việc, anh





                                     dùng  lại  và  tán  gẫu  vói  đổng nghiệp.  Anh  cũng  tránh  làm






                                     phiền bởi nhiều người  trong sô' họ  không biết thuyết  "ngày





                                     thứ hai"  của anh.  Họ là những người luôn bận rộn vói công






                                     việc suốt cả tuần.








                                               Anh nói với người bạn đổng nghiệp: "Rồi họ sẽ thây."








                                               Công ty  của  anh có hai tầng rộng rãi,  văn  phòng lón vói





                                     tổng diện tích lên tới hơn 300m2.  Tâ't cả nhân viên bán hàng






                                     và bộ phận quản lý làm việc ở tầng trên cùng.  Những người






                                     bán hàng giỏi nhất sở hữu những ô nhỏ xinh xắn có cửa kính






                                     nhìn  ra  một  khoảng  sân  râ't  đẹp với  bãi  cỏ,  cây  xanh và hồ






                                     nước. Từ những cửa sổ này, họ thậm chí có thể nhìn thấy cả





                                     khu nhà ăn ngoài trời của công ty, một khu vực rất đẹp có thể
   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134