Page 37 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 37

triển khai được  vì tiển không  có  và  sự quan tâm của lãnh đạo cấp  Bộ không

          nhiểu.



                  3.  Đặc  điểm  của  nước  ta,  ngành  ta  là  chính  sách  chế độ  thường  ban
           hành muộn hơn chính cuộc sống đòi hỏi.




                  4. Đưa ra được một quyết định, quá nhiều các thù tục rườm rà, việc một
           van bản càng xin nhiều chữ ký cấp Bộ, cấp Vụ lại càng khó khăn chậm trễ do

           nhiều nguyên nhân.



                  5.  Các  trườnu:,  sở còn coi nhẹ  công  tác  nghiệp  vu  của cán bộ  theo  dõi

           chế độ  chính sách.  Khi  lãnh đạo trường,  sở thay  đổi thi thav  luòn cả cán bộ
           chuyên, trách vẻ chính sách cùa  Nhà nước  hiện hành đối  vói ngưòi học.  Mặt

           khác người làm chế độ chính sách cẩn có kinh nahiệm nhiều năm mod tích tụ
           được  kiến thức  nahe  nghiệp,  hiểu rõ  chính  xác  các  đối tưọng,  các  điều  kiện

           siải đáp cho từn.2 naười cụ thể.  Nắm chắc nội duns hàn.2 trăm, hàns ngàn văn

           bản và  vận dụng nó  vào cuộc  sống  là một vấn đề  rất  khó  khăn  và  công  phu,
           đòi hỏi naười làm chế độ chính sách có sư hiểu biết rộng, cẩn thận và nghièm

           túc.  M ons rằna việc xày dựna  chế độ chính sách  sẽ được đơn giản hon bằng

           việc  đưa  cỏng  nghê  máy  vi  tính  vào  côn2  tác  quản  lv  hổ  sơ  và  hệ  thons
           thôn2  tin quản  lỷ  2Ìáo  dục  phải vàn hành  tốt hon để  2Ìảm  bớt  các  khâu  ưao

           đổi thỏna tin qua hội họp, trình, báo.



                  Trona  10  nám  đổi  mới  giáo  dục-đào  tao,  nhiểu  chính  sách  đã  được
           ban hành (Xem phu  lue  2,  trana...,).  Tuv  Vậv,  hiệuiưc cũna như hiệu quả thực

           hiện các  chính  sách,  nàv  rất khác  nhau.  Trong  dịp  tons  kết  10  nám đổi  mói

            aiáo  duc-đào  cao.  Viên  NCPTGD  đã  tiến  hành  thăm  dò  V  kiến  đánh  siá  vé
           các chính, sách  đối mới GD-ĐT ..








                                                   34
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42