Page 37 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 37
triển khai được vì tiển không có và sự quan tâm của lãnh đạo cấp Bộ không
nhiểu.
3. Đặc điểm của nước ta, ngành ta là chính sách chế độ thường ban
hành muộn hơn chính cuộc sống đòi hỏi.
4. Đưa ra được một quyết định, quá nhiều các thù tục rườm rà, việc một
van bản càng xin nhiều chữ ký cấp Bộ, cấp Vụ lại càng khó khăn chậm trễ do
nhiều nguyên nhân.
5. Các trườnu:, sở còn coi nhẹ công tác nghiệp vu của cán bộ theo dõi
chế độ chính sách. Khi lãnh đạo trường, sở thay đổi thi thav luòn cả cán bộ
chuyên, trách vẻ chính sách cùa Nhà nước hiện hành đối vói ngưòi học. Mặt
khác người làm chế độ chính sách cẩn có kinh nahiệm nhiều năm mod tích tụ
được kiến thức nahe nghiệp, hiểu rõ chính xác các đối tưọng, các điều kiện
siải đáp cho từn.2 naười cụ thể. Nắm chắc nội duns hàn.2 trăm, hàns ngàn văn
bản và vận dụng nó vào cuộc sống là một vấn đề rất khó khăn và công phu,
đòi hỏi naười làm chế độ chính sách có sư hiểu biết rộng, cẩn thận và nghièm
túc. M ons rằna việc xày dựna chế độ chính sách sẽ được đơn giản hon bằng
việc đưa cỏng nghê máy vi tính vào côn2 tác quản lv hổ sơ và hệ thons
thôn2 tin quản lỷ 2Ìáo dục phải vàn hành tốt hon để 2Ìảm bớt các khâu ưao
đổi thỏna tin qua hội họp, trình, báo.
Trona 10 nám đổi mới giáo dục-đào tao, nhiểu chính sách đã được
ban hành (Xem phu lue 2, trana...,). Tuv Vậv, hiệuiưc cũna như hiệu quả thực
hiện các chính sách, nàv rất khác nhau. Trong dịp tons kết 10 nám đổi mói
aiáo duc-đào cao. Viên NCPTGD đã tiến hành thăm dò V kiến đánh siá vé
các chính, sách đối mới GD-ĐT ..
34