Page 171 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 171
172 PHAN THANH ANH
sừng dê, thông qua việc rèn luyện các trò chơi này
có thể cải thiện sự nhịp nhàng, điều hoà động tác
của trẻ bị bệnh và giảm hiếu động, tăng cường sức
chú ý, làm giảm hành vi bạo nộ và công kích, tính
tuỳ tiện và xung động cũng được cải thiện, trở ngại
nhận thức cũng có thể được cải thiện, khả năng tự
điều khiển nâng cao. Nói chung, rèn luyện chỉnh
hợp cảm giác chỉ cần duy trì sự cân bằng, điều này
rất có lợi cho trẻ bị bệnh hiếu động.
Các bậc cha mẹ và giáo viên làm thế nào
để đối xử đúng với trẻ bị bệnh hiếu động?
Đây là một cảnh thường gặp: Một đứa trẻ nào
đó ở trong lớp nghe giảng không nghiêm túc, làm
việc riêng nhiều, kết quả học tập không được tốt,
khi cha mẹ đi đón con thường bị giáo viên phàn nàn
chuyện về trẻ. Khi họp phụ huynh, công khai phê
bình đích đanh các biểu hiện vi phạm của trẻ ở
trường, các bậc cha mẹ thỉnh thoảng lại phải nghe
những cuộc điện thoại than phiền của giáo viên.
Hàng loạt những hiện tượng trên làm các bậc cha
mẹ hết sức xấu hổ trước mặt giáo viên, khi về nhà
trút giận lên đầu tcẻ, đánh cho một trận. Sau những
lần như vậy trẻ tỏ ra ngoan một đến hai ngày, sau
đó tất cả tái diễn lại cảnh như trên.
Thầy giáo ghét bỏ chúng, các bậc cha mẹ cảm
thấy xấu hổ, tức giận về những đứa trẻ không hiểu
biết gì. ớ đây đạt ra cho chúng ta một vấn đề hiện