Page 171 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 171

172                                   PHAN THANH ANH


       sừng  dê,  thông  qua  việc  rèn  luyện  các  trò chơi  này
       có  thể  cải  thiện  sự  nhịp  nhàng,  điều  hoà  động  tác
       của trẻ  bị  bệnh  và  giảm  hiếu  động,  tăng  cường  sức
       chú  ý,  làm  giảm  hành  vi  bạo  nộ  và công  kích,  tính
       tuỳ tiện  và xung động cũng  được cải  thiện, trở ngại
       nhận  thức  cũng  có  thể  được  cải  thiện,  khả  năng  tự
       điều  khiển  nâng  cao.  Nói  chung,  rèn  luyện  chỉnh
       hợp cảm  giác  chỉ  cần  duy  trì  sự cân  bằng,  điều  này
       rất có lợi cho trẻ bị bệnh hiếu động.

            Các  bậc cha  mẹ và  giáo viên  làm thế nào
       để đối xử đúng với trẻ bị bệnh hiếu động?

            Đây  là  một  cảnh  thường  gặp:  Một  đứa trẻ  nào
       đó  ở  trong  lớp  nghe  giảng  không  nghiêm  túc,  làm
       việc  riêng  nhiều,  kết  quả  học  tập  không  được  tốt,
       khi cha mẹ đi đón con thường bị  giáo viên phàn nàn
       chuyện  về  trẻ.  Khi  họp  phụ  huynh,  công  khai  phê
       bình  đích  đanh  các  biểu  hiện  vi  phạm  của  trẻ  ở
       trường,  các  bậc  cha  mẹ  thỉnh  thoảng  lại  phải  nghe
       những  cuộc  điện  thoại  than  phiền  của  giáo  viên.
       Hàng  loạt  những  hiện  tượng  trên  làm  các  bậc  cha
       mẹ  hết  sức  xấu  hổ  trước  mặt  giáo  viên,  khi  về  nhà
       trút giận  lên  đầu  tcẻ,  đánh cho một trận.  Sau  những
       lần  như vậy  trẻ  tỏ  ra  ngoan  một  đến  hai  ngày,  sau
       đó tất cả tái diễn lại cảnh như trên.
            Thầy giáo ghét bỏ chúng, các  bậc  cha mẹ cảm
      thấy  xấu  hổ,  tức  giận  về  những  đứa  trẻ  không  hiểu
       biết  gì.  ớ   đây  đạt  ra  cho  chúng  ta  một  vấn  đề  hiện
   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175   176