Page 160 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 160
TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở TRẺ EM 161
huynh, kịp thời tìm hiểu tình hình của trẻ ở trường
và gia đình, dạy bảo và hướng dẫn đúng đắn cho trẻ
có thể sẽ đạt được một số hiệu quả nhất định.
Rèn luyện nhận thức là thông qua những
phương pháp giáo dục nhất định để cho trẻ nâng cao
khả năng tự điều khiển mình, tự điều khiển hướng
dẫn và tự điều tiết, tư tưởng có tập trung và hoạt
động có trình tự.
Phương pháp bộc lộ là để cho trẻ nói hết những
điều trẻ muốn nói, cha mẹ kiên nhẫn ngồi nghe và
giúp trẻ phân tích, khẳng định cái đúng và sửa chữa
cái sai, làm cho tâm lý của trẻ thoải mái và có thể
chung sống hoà hợp với trẻ, cho trẻ một khoảng thời
gian hoạt động nhất định để hoạt động thể dục.
Tư vấn cho giáo viên và các bậc cha mẹ là
trách nhiệm của bác sĩ, đê cho họ hiểu rằng hiếu
động là một loại bệnh không nên đợi đến khi trưởng
thành rồi sẽ khỏi, cần phải coi trọng giáo dục. —
Phương pháp điều trị chỉnh hợp cảm giác là một
phương pháp mới được đưa ra mấy năm gần đây, do
Ayres đưa ra một cách có hệ thống về lý luận chỉnh
hợp cảm giác. Rất nhiều nhà tâm lý học và nhà y học
cho rằng trẻ bị bệnh hiếu động có sự không điều hoà
về chỉnh hợp cảm giác, vì vậy có thể áp dụng phương
pháp điều trị chỉnh hợp cảm giác.