Page 160 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 160

TRỊ BỆNH HIẾU  ĐỘNG ở  TRẺ EM                         161


     huynh,  kịp  thời  tìm  hiểu  tình  hình  của  trẻ  ở trường
    và gia đình, dạy bảo và hướng dẫn  đúng đắn cho trẻ
    có thể sẽ đạt được một số hiệu quả nhất định.

          Rèn  luyện  nhận  thức  là  thông  qua  những
    phương pháp giáo dục nhất định để cho trẻ nâng cao
    khả  năng  tự  điều  khiển  mình,  tự điều  khiển  hướng
    dẫn  và  tự  điều  tiết,  tư  tưởng  có  tập  trung  và  hoạt
    động có trình tự.
          Phương pháp bộc lộ là để cho trẻ nói hết những

    điều  trẻ  muốn  nói,  cha  mẹ  kiên  nhẫn  ngồi  nghe  và
    giúp trẻ phân  tích,  khẳng  định cái  đúng  và sửa chữa
    cái  sai,  làm  cho  tâm  lý  của  trẻ  thoải  mái  và  có  thể
    chung sống hoà hợp với trẻ, cho trẻ một khoảng thời
    gian hoạt động nhất định để hoạt động thể dục.
          Tư  vấn  cho  giáo  viên  và  các  bậc  cha  mẹ  là

    trách  nhiệm  của  bác  sĩ,  đê  cho  họ  hiểu  rằng  hiếu
    động là một loại bệnh không nên đợi đến khi trưởng
    thành rồi sẽ khỏi, cần phải coi trọng giáo dục. —
          Phương pháp điều trị chỉnh hợp cảm giác là một
    phương pháp mới  được đưa ra mấy  năm gần đây, do
    Ayres  đưa ra một cách có hệ thống  về lý  luận chỉnh
    hợp cảm giác.  Rất nhiều nhà tâm lý học và nhà y học

    cho rằng trẻ bị bệnh hiếu động có sự không điều hoà
    về chỉnh hợp cảm giác, vì vậy có thể áp dụng phương
    pháp điều trị chỉnh hợp cảm giác.
   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165