Page 162 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 162
TRỊ BỆNH HIẾU DỘNG ở TRẺ EM 163
phát huy hiệu quả chữa trị. Loại trừ được nguyên
nhân gây bệnh thì hiện tượng sức chú ý không tập
trung cũng từ đó mà mất đi. Ví dụ như phương pháp
giáo dục không phù hợp thì phải thay đổi phương
pháp, môi trường học tập không tốt thì phải thay đổi
hoặc cải thiện môi trường. Nếu như do thiếu kẽm
gây nên thì nên bổ sung thuốc kẽm, nếu như thiếu
máu gây nên thì phải chữa bệnh thiếu máu, khi chữa
trị nguyên nhân gây bệnh thì hiệu quả trong việc
nâng cao sức chú ý của trẻ sẽ rất rõ ràng.
2. Từ thời kỳ trẻ nhỏ nên bồi dưỡng sức chú ý
cho trẻ, tăng cường tính mục đích của sức chú ý,
gây nên hưng phấn ở trẻ, loại bỏ sự gây rối của các
nhân tố bên ngoài. Từ nhỏ nên rèn luyện cho trẻ có
thói quen học tập tốt, làm cho trẻ khi học thì phải
nghiêm túc, không phân tâm làm các việc khác hoặc
chơi cái khác.
3. Cần phải có môi trường học tập tốt: Bất kể
là ở trường hay ở nhà, việc tạo ra và duy trì một môi
trường học tập tốt là hết sức quan trọng, cần phải có
diện tích đủ, ánh sáng tốt, không khí trong lành,
môi trường yên tĩnh, trong phòng không nên bố trí
một cách loè loẹt, nhiều màu sắc để tránh thu hút
sức chú ý của trẻ, đặc biệt là đối với trẻ hoạt động
nhiều thì càng nên phải như vậy.
4. Tăng cường dạy dỗ, hướng dẫn và rèn luyện
trẻ: Có thể thông qua những câu chuyện, trước tiên