Page 136 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 136

TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở  TRẺ EM                           137



  lại, sẽ bất lợi cho trẻ, gây nên rối loại tâm lý trẻ, khi
  thi  sức  chú  ý  của  trẻ  không  tập  trung,  trẻ  ở  vào
  trạng thái lo lắng.

        Do  áp  lực  học  tập  quá  lớn,  xuất  hiện  lo  lắng,
  suy  nghĩ  quá  độ,  lo  việc  học  tập  của  mình  không
  tốt, trạng thái tâm  lý biến đổi  bứt rứt, dễ cáu gắt,  lo
  buồn,  oán  giận  và  có  thể  xuất  hiện  những  hành  vi
  bất  an  như hoạt  động  nhiều,  khi  làm  bài  tập  và  lên
  lớp  không  thể  tập  trung,  nghiêm  trọng  thì  cự tuyệt
  với  việc  đi  học,  trốn  học,  nghĩ  mọi  cách  để  tránh
  kiểm tra, trốn khỏi trường, khỏi nhà.
        Đại đa số trẻ bị  bệnh lo lắng đều xuất hiện các
  triệu  trứng  rối  loại chức  năng thần  kinh tự chủ, như
  cảm  giác  căng  thẳng,  tim  nhập  nhanh,  hô  hấp tăng
  nhanh,  huyết  áp  tăng  cao,  miệng  khô,  bụng  khó
  chịu, đi tiểu nhiều và gấp, hai tay run.

        Làm  thế  nào  để  phân  biệt  chứng
   “khủng  bố trường  học”  và bệnh  hiếu động?
        Chứng  khủng  bố  trường  học  là  một  trở  ngại
  tâm  lý  rất  thường  gặp  ở  thời  kỳ  trẻ  nhỏ,  nữ  nhiều
  hơn  nam.  Vài  năm  trở  lại  đây,  trong  số  trẻ  đến  tư
  vấn  tâm  lý  thì  tỷ  lệ  phát  bệnh  của chứng  khủng  bô
  trường  học  có  xu  thế tăng  rõ  rệt.  Bệnh  này  thường
   phát  ở  tuổi  trẻ  bắt  đầu  vào  trường  học  hoặc  giai
   đoạn  tuổi  học  sinh  tiểu  học  bắt đầu  bước  vào trung
   học.  Nguyên  nhân  gây  nên  bệnh  này  là  do  trẻ  vừa
   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141