Page 136 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 136
TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở TRẺ EM 137
lại, sẽ bất lợi cho trẻ, gây nên rối loại tâm lý trẻ, khi
thi sức chú ý của trẻ không tập trung, trẻ ở vào
trạng thái lo lắng.
Do áp lực học tập quá lớn, xuất hiện lo lắng,
suy nghĩ quá độ, lo việc học tập của mình không
tốt, trạng thái tâm lý biến đổi bứt rứt, dễ cáu gắt, lo
buồn, oán giận và có thể xuất hiện những hành vi
bất an như hoạt động nhiều, khi làm bài tập và lên
lớp không thể tập trung, nghiêm trọng thì cự tuyệt
với việc đi học, trốn học, nghĩ mọi cách để tránh
kiểm tra, trốn khỏi trường, khỏi nhà.
Đại đa số trẻ bị bệnh lo lắng đều xuất hiện các
triệu trứng rối loại chức năng thần kinh tự chủ, như
cảm giác căng thẳng, tim nhập nhanh, hô hấp tăng
nhanh, huyết áp tăng cao, miệng khô, bụng khó
chịu, đi tiểu nhiều và gấp, hai tay run.
Làm thế nào để phân biệt chứng
“khủng bố trường học” và bệnh hiếu động?
Chứng khủng bố trường học là một trở ngại
tâm lý rất thường gặp ở thời kỳ trẻ nhỏ, nữ nhiều
hơn nam. Vài năm trở lại đây, trong số trẻ đến tư
vấn tâm lý thì tỷ lệ phát bệnh của chứng khủng bô
trường học có xu thế tăng rõ rệt. Bệnh này thường
phát ở tuổi trẻ bắt đầu vào trường học hoặc giai
đoạn tuổi học sinh tiểu học bắt đầu bước vào trung
học. Nguyên nhân gây nên bệnh này là do trẻ vừa