Page 141 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 141
142 PHAN THANH ANH
hệ thống, đa sô' là bị hại nhưng thường không nói ra
nguyên nhân mình bị hại.
d. Trở ngại vận động: Bao gồm hai nội dung
lớn có lúc xuất hiện ức chế vận động, người đờ ra
thành tư thế bất động, không có bất kỳ biểu hiện và
yêu cầu nào, ãn cơm, đại tiểu tiện đều cần người
khác giúp đỡ, có lúc xuất hiện kích thích căng
thẳng, trẻ chạy lung tung, đập đầu, cào lung tung
trên người, gào hét to, kích thích căng thẳng và ức
chế vận động có thể xuất hiện thay đổi.
Chứng phân liệt tinh thần trẻ em thường không
có trở ngại ý thức và trở ngại trí tuệ, nhưng trẻ nhỏ
tuổi do đang ở vào giai đoạn sinh trưởng, phát triển
và giáo dục, do vậy sau khi bị bệnh trẻ không thể
tiếp tục tiếp nhận sự giáo dục và do ảnh hưởng của
bệnh tật, thường gây nên tổn hại trí tuệ. Chứng phân
liệt tinh thần trẻ em và chứng phân liệt tinh thần ở
người lớn giống nhau, đều không có khả năng tự
biết mình, không nhận thức được tính chất của bệnh.
Trẻ em trốn học có liên quan đến bệnh
hiếu động không?
Do trẻ bị bệnh hiếu động nên học tập thiếu tự
giác, khả năng tự điều khiển kém, ở trường thường
làm những việc không đúng, ham chơi dẫn đến kết
quả học tập không tốt, cho dù giáo viên phải tốn rất