Page 134 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 134

TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở  TRẺ EM                          135


   trí tuệ  thấp  (IQ  70 ~55),  50%  thuộc  trí tuệ  thấp độ
   vừa và nặng (IQ < 55).

        -  Trẻ  bị  bệnh  hiếu  động  cho  dù  có  thiếu  thích
   ứng  với  môi  trường  trường  học  nhưng  các  trở  ngại
   như quan  hệ  xã hội,  giao tiếp ứng xử, thu  hẹp hứng
   thú  và  động  tác  lặp  lại  cứng  nhắc  lại  không  có  gì
   khác thường.
        -  Kết  quả  học  tập  của  trẻ  bị  bệnh  hiếu  động
   dao  động  lớn,  sau  khi  sử dụng  Ritalin  có  hiệu  quả
   rõ rệt, thành tích học tập cũng được nâng cao; trẻ bị
   bệnh  đơn  độc  không  thể  thích  ứng  với  môi  trường
   lớp  học,  rất  khó  tiếp  nhận  sự  giáo  dục  trường  học
   thường  xuyên,  kết  quả  học  tập  thấp,  nhưng  có  một
   số  ít  trẻ  bị  bệnh  lại  có  khả  năng  trong  việc  tính
   toán, học thuộc lòng, ghi nhớ máy móc.

        -  Vận dụng  biểu  lượng ABC trắc  nghiệm, theo
   những  tư  liệu  nghiên  cứu  của  các  nhà  khoa  học,
   80%  trẻ  bị  bệnh  cô  độc  dùng  biểu  lượng  trắc
   nghiệm ABC điểm đánh giá là > 52, còn trẻ bị bệnh
   hiếu động đều <52 điểm.
        -  Dùng  Ritalin  điều  trị,  khoảng  90%  trẻ  bị
   bệnh  hiếu  động  có  thể  có  hiệu  quả  chữa  trị  tốt,
   nhưng  trẻ  bị  chứng  đơn  độc  thì  thu  được  hiệu  quả
   không  cao.  Cũng  có  người  cho  rằng  Ritalin  có  thể
   làm tăng thêm các triệu chứng của trẻ bị mắc chứng
   đơn độc, không có chủ trương ứng dụng.
   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139