Page 134 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 134
TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở TRẺ EM 135
trí tuệ thấp (IQ 70 ~55), 50% thuộc trí tuệ thấp độ
vừa và nặng (IQ < 55).
- Trẻ bị bệnh hiếu động cho dù có thiếu thích
ứng với môi trường trường học nhưng các trở ngại
như quan hệ xã hội, giao tiếp ứng xử, thu hẹp hứng
thú và động tác lặp lại cứng nhắc lại không có gì
khác thường.
- Kết quả học tập của trẻ bị bệnh hiếu động
dao động lớn, sau khi sử dụng Ritalin có hiệu quả
rõ rệt, thành tích học tập cũng được nâng cao; trẻ bị
bệnh đơn độc không thể thích ứng với môi trường
lớp học, rất khó tiếp nhận sự giáo dục trường học
thường xuyên, kết quả học tập thấp, nhưng có một
số ít trẻ bị bệnh lại có khả năng trong việc tính
toán, học thuộc lòng, ghi nhớ máy móc.
- Vận dụng biểu lượng ABC trắc nghiệm, theo
những tư liệu nghiên cứu của các nhà khoa học,
80% trẻ bị bệnh cô độc dùng biểu lượng trắc
nghiệm ABC điểm đánh giá là > 52, còn trẻ bị bệnh
hiếu động đều <52 điểm.
- Dùng Ritalin điều trị, khoảng 90% trẻ bị
bệnh hiếu động có thể có hiệu quả chữa trị tốt,
nhưng trẻ bị chứng đơn độc thì thu được hiệu quả
không cao. Cũng có người cho rằng Ritalin có thể
làm tăng thêm các triệu chứng của trẻ bị mắc chứng
đơn độc, không có chủ trương ứng dụng.