Page 13 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 13
14 PHAN THANH ANH
vận động, chức năng ngôn ngữ, chức năng đối phó
với sự vật và chức năng đối phó với mọi người để
đánh giá.
Xuất phát từ góc độ các nhà tâm lý, cái gọi là
sự phát triển hành vi tâm lý của trẻ là chỉ sự phát
triển về sức chú ý và trí nhớ, phát triển tư duy, phát
triển tình cảm, ý chí và phát triển tính cách. Hoạt
động tâm lý ở trẻ phát triển theo tuổi, từ dáng vẻ
đến bản chất, từ khả năng đơn giản đến phức tạp,
chiều sâu, chiều rộng đểu tăng mạnh. Cần phải nhấn
mạnh rằng, sự phát triển hành vi tâm lý của trẻ
không những lấy cơ quan tổ chức hệ thống thần
kinh trung khu và mức độ phát dục thành thục của
chức năng làm cơ sở vật chất mà còn có liên quan
mật thiết tới môi trường xung quanh và giáo dục
đào tạo. Vì thế, không những phải coi trọng giáo
dục giai đoạn đầu mà còn phải sớm phát hỉện những
sai lệch để can thiệp, điều trị kịp thời.
Sức chú ỷ của trẻ có đặc điểm gì?
Khái niệm “chú ý” được các nhà tâm lý học và
những người làm công tác giáo dục sử dụng rộng
rãi. Các thầy cô giáo, các bác sĩ thần kinh và nhi
khoa cũng thường gặp phải các biểu hiện lâm sàng
của bệnh trở ngại thiếu hụt sức chú ý hay còn gọi là
khả năng tập trung.