Page 13 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 13

14                                    PHAN THANH ANH


          vận động,  chức  năng  ngôn  ngữ,  chức  năng  đối  phó
          với  sự  vật  và  chức  năng  đối  phó  với  mọi  người  để
          đánh giá.
                Xuất phát  từ góc  độ các  nhà tâm  lý, cái  gọi  là
          sự  phát  triển  hành  vi  tâm  lý  của  trẻ  là  chỉ  sự  phát

          triển về sức chú ý và trí nhớ, phát triển tư duy, phát
          triển  tình  cảm,  ý  chí  và  phát  triển  tính  cách.  Hoạt
          động  tâm  lý  ở  trẻ  phát  triển  theo  tuổi,  từ  dáng  vẻ
          đến  bản  chất,  từ  khả  năng  đơn  giản  đến  phức  tạp,
          chiều sâu, chiều rộng đểu tăng mạnh. Cần phải nhấn
          mạnh  rằng,  sự  phát  triển  hành  vi  tâm  lý  của  trẻ
          không  những  lấy  cơ  quan  tổ  chức  hệ  thống  thần
          kinh  trung  khu  và  mức  độ  phát dục  thành  thục  của
          chức  năng  làm  cơ sở vật  chất  mà  còn  có  liên  quan
          mật  thiết  tới  môi  trường  xung  quanh  và  giáo  dục

          đào  tạo.  Vì  thế,  không  những  phải  coi  trọng  giáo
          dục giai đoạn đầu mà còn phải sớm phát hỉện những
          sai lệch để can thiệp, điều trị kịp thời.

                Sức chú ỷ của trẻ có đặc điểm  gì?
                Khái niệm “chú ý” được các nhà tâm lý học và
          những  người  làm  công  tác  giáo  dục  sử  dụng  rộng
          rãi.  Các  thầy  cô  giáo,  các  bác  sĩ  thần  kinh  và  nhi

          khoa  cũng  thường  gặp phải  các  biểu  hiện  lâm  sàng
          của bệnh trở ngại thiếu hụt sức chú ý hay còn gọi là
          khả năng tập trung.
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18