Page 11 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 11
12 PHAN THANH ANH
Vào thập kỷ 70 thế kỷ XX, các nhà khoa học
lại một lần nữa phát hiện ra triệu chứng thường gặp
gọi tên là trở ngại do thiếu sức chú ý. Từ thập kỷ 70
thế kỷ XX trở đi, căn cứ vào sự tổn tại của việc có
hay không có xung động và hoạt động nhiều để tiến
hành phân chia với bệnh hiếu động ở trẻ em.
Thế nào gọi là phát triển hành vi tâm lý
trẻ em?
Phát triển hành vi tâm lý trẻ em chính là một
tên gọi học thuật của bệnh phát dục thần kinh tinh
thần trẻ em của các nhà tâm lý học, nhà tinh thần,
thần kinh, giáo dục học. Nói một cách thông thường
đó chính là dậy thì tinh thần, thần kinh trẻ em hoặc
gọi là quá trình phát dục trí óc, nhưng sự phát dục
hành vi tâm lý thiên về chỉ phẩm chất, tính cách,
trong xã hội thì kết hợp với con người và hiệu quả,
nghị lực học tập, công việc.
Lý luận về phát triển tâm lý trẻ em hiện nay
có rất nhiều học phái, quy lại có hai phái là thuyết
Bẩm sinh (thuyết phát triển nộí tại) và thuyết Thói
quen (thuyết hoàn cảnh học). Do góc độ nghiên cứu
và phương diện nhấn mạnh của các nhà nghiên cứu
khác nhau nên những lý luận cũng khác nhau.
Trong lĩnh vực y học về trẻ em, học thuyết về Lý
luận phát dục chỉnh thể đã được các nhà khoa học