Page 11 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 11

12                                    PHAN THANH ANH


                Vào thập  kỷ  70  thế kỷ  XX,  các  nhà  khoa  học
          lại  một  lần  nữa phát  hiện ra triệu  chứng thường gặp
          gọi tên là trở ngại do thiếu sức chú ý. Từ thập kỷ 70
          thế kỷ  XX  trở đi,  căn  cứ vào  sự tổn  tại  của việc  có
          hay không có xung động và hoạt động nhiều để tiến
          hành phân chia với bệnh hiếu động ở trẻ em.

                Thế nào  gọi  là  phát triển  hành  vi  tâm  lý
          trẻ em?

                Phát  triển  hành  vi  tâm  lý  trẻ  em  chính  là  một
          tên  gọi  học  thuật  của  bệnh  phát  dục  thần  kinh  tinh
          thần  trẻ  em  của các  nhà  tâm  lý  học,  nhà  tinh  thần,
          thần kinh, giáo dục học. Nói một cách thông thường
          đó chính  là dậy thì  tinh thần, thần kinh trẻ em  hoặc
          gọi  là quá  trình  phát  dục  trí óc,  nhưng  sự phát  dục
          hành  vi  tâm  lý  thiên  về  chỉ  phẩm  chất,  tính  cách,
          trong  xã hội  thì kết hợp với  con  người  và  hiệu quả,
          nghị lực học tập, công việc.

                Lý  luận  về  phát  triển  tâm  lý  trẻ  em  hiện  nay
          có  rất  nhiều  học  phái,  quy  lại  có  hai  phái  là  thuyết
          Bẩm  sinh  (thuyết  phát triển  nộí  tại)  và  thuyết  Thói
          quen (thuyết hoàn cảnh học).  Do góc độ nghiên cứu
          và phương diện  nhấn  mạnh  của các  nhà nghiên cứu
          khác  nhau  nên  những  lý  luận  cũng  khác  nhau.
          Trong  lĩnh  vực  y  học  về  trẻ  em,  học  thuyết  về  Lý
          luận  phát  dục  chỉnh  thể  đã  được  các  nhà  khoa  học
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16