Page 7 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 7

PHAN THANH ANH


        không.  Rõ ràng  là rất muốn sửa nhưng  không thể tự
        mình  kiểm  soát  điểu  tiết.  Đây  là  một  trong  những
        đặc trưng cơ bản nhất của bệnh này.
              +  Hoạt  động  nhiều:  Trẻ  em  hoạt  động  quá
        nhiều,  trong  giờ  học  chân  tay  không  ngừng  làm
        nhiều  động  tác  làm  phiền  người  khác,  không  chấp
        hành  kỷ  luật  lớp  học,  đập  vỡ đổ  chơi,  thậm  chí  có
        những  hành  vi  nguy  hiểm,  muốn  yên  cũng  không

        yên được.
              +  Tính  tùy  ý:  Làm  mọi  việc  liều  lĩnh  không
        suy  nghĩ,  không  có  khả  năng  kiềm  chế  bản  thân,
        muốn  làm  gì  là  làm,  chưa  nghe  xong  câu  hỏi  thầy
        giáo  đưa  ra  đã  tranh  trả  lời  trước,  không  muốn  bị
        xếp hàng sau.
              +  Có  trở  ngại  về  nhận  thức:  Trẻ  em  bị  bệnh
        này,  trong  quá  trình  nhận  thức  thường  viết  lộn  các
        nét chữ, viết ngược, viết sót để chữ chuyển hàng sai.
        Ví dụ như viết số “10” thành “1”,  viết phiên âm lộn
        “b” với “d”.
              +  Trí nhớ thất  thường:  Thành  tích  học  tập dao

        động  lớn,  thậm  chí  xuất  hiện  hiện  tượng  khó  khăn
        trong  học  tập, có lúc  kết quả học  tập đạt,  có lúc  thì
        không đạt.
              Mấy điểm trên đây là những đặc trưng nội hàm
        của  bệnh.  Thế  nhưng,  cần  phải  nhấn  mạnh  rằng:
        Những trẻ em có những biểu hiện trên để có thể kết
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12