Page 235 - Tiền Và Tâm Lý
P. 235

nhưng  sáng tạo và linh hoạt cách thực hiện.  Đỏ  là lộ
      trình  của  Starbucks,  Pacebook,  Google  và  không  ít
      những  công  ty,  doanh  nghiệp  thành  công  ữên  thế
      giới áp dụng.

            Nhirng  điều  đó  không  có  nghĩa  là  bác
      bỏ sáng tạo

                                     Trong  thị  trường  hội
                               nhập  và  cạnh  tranh  gay  gắt
                               như  hôm  nay,  các  mô  hình
                               kinh  doanh  non  ữẻ  cần  tạo
                               những  giá  trị  khác  biệt  đáp
                               ứng  nhu  cầu  khách  hàng.
                               Không  chỉ  dừng  lại  ở đó,  tập
                               trung khai thác điểm mạnh và
                               xây  dựng  đội  ngũ  nhân  sự

                               mạnh. Nhưng  sáng tạo  không
                               đồng nghĩa với xa vời thực tế,
                               bạn  nhất  thiết  phải  đem  lại
                               giá  trị  nào  đó  thiết  thực  cho
                               cộng  đồng.  Có  một  câu  nói:
                               “Bill  Gates  có  thể  tạo  ra  ý
      tưởng mới mẻ Microsoữ rồi biến đổi thế giới, thì bạn

      cũng sẽ có thể ừở thành một Bill  Gates thử hai  sáng
      tạo ý tưởng mới và biết đâu nó biến đổi thế giới thật
      thì  sao.”  Không  có  gì  là không  thể  xảy  ra.  ông  chủ
      của  tập  đoàn  Vừgin,  Richard  Branson  đã  từng  nói
      “Screw  it,  let’s  do  it”  (tạm  dịch:  M ặc kệ nó,  làm  tới

      236
   230   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240