Page 239 - Tiền Và Tâm Lý
P. 239

nhiều  lý do  khác nhau. Nhưng bạn không tìiể  lấy  đó
       là lý do để tìr bỏ những ý tưởng mới. Những ý tưởng
       sáng tạo và độc đáo  luôn được chào đón nhưng cách
       bạn tiến hành thực hiện chúng ra sao để tạo niềm tin
       cho  những  doanh  nghiệp  lớn  đầu  tư  vào  nó  mới  là
       điều  quan ừọng.  Thất  bại  không  có  gì  đáng  xấu  hổ,
       đôi  lúc  những  bài  học  từ  thất  bại  sẽ  mang  đến  cho

       bạn những khoảnh khắc vụt sáng.
            Nếu bạn muốn  biết dự án sáng tạo của minh
       có  đang  thực  tế  hay  không,  hãy  tỉm  cách  thẩm

       định nó. Tại sao không truyền thông nó hoặc chia sẻ
       nó  với  những  người  xung  quanh  và  trước  hết  là  cố
       vấn  của  bạn.  Kinh  doanh  đều  cần  cố  vấn,  họ  là
       những người tàỉ giỏi và đã từng trải qua tuổi bạn, họ
       hiểu và sẽ bù đắp cho bạn những thiếu sót và truyền
       đạt cho bạn rất nhiều kinh nghiệm quý giá.  Tôi nhận
       thấy nhiều  mô  hình kinh  doanh  non trẻ ngại  chia  sẻ
       dự án  của họ  vì họ  sợ bị  cướp  mất ý tưởng.  Nhưng
       điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang tự cô lập mình

       để giải  quyết những vấn đề phục vụ cho xã hội, đến
       đây  bạn  đã  thấy  mâu  thuẫn  hay  chưa?  Cho  đi  giúp
       cho công việc kinh doanh của bạn tốt hon mà nó còn
       là con đường duy nhất để kinh doanh tốt. Cũng giống
       như sáng tạo là tốt nhưng mục đích cuối cùng là ừao
       đi giá trì.  Hãy là người dám cho đi.  Cũng giống như

       việc con người hít vào khí oxi và thở ra khí cacbonic
       nhưng  điều  đó  không  đồng  nghĩa  với  việc  khí

       240
   234   235   236   237   238   239   240   241   242   243   244