Page 276 - Sổ Tay Quy Phạm Pháp Luật Về Hoạt Động Xuất Khẩu, Nhập Khẩu
P. 276
276 Sæ tay v¨n b¶n quy ph¹m ph¸p luËt vÒ ho¹t ®éng xuÊt khÈu, nhËp khÈu
3. Thương nhân có thể lựa chọn việc đề nghị cấp C/O qua mạng
Internet theo quy định tại Chương IV của Thông tư này.
Điều 11. Tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp C/O
Khi nhận được hồ sơ bằng văn bản của thương nhân gửi đến,
cán bộ tiếp nhận có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ và
thông báo cho thương nhân một trong các nội dung sau:
1. Chấp nhận cấp C/O và thời gian thương nhân sẽ nhận được
C/O;
2. Đề nghị bổ sung chứng từ (nêu cụ thể những chứng từ cần bổ
sung);
3. Đề nghị kiểm tra lại chứng từ (nêu cụ thể thông tin cần kiểm
tra nếu có bằng chứng cụ thể, xác thực làm căn cứ cho việc đề nghị
kiểm tra này);
4. Từ chối cấp C/O nếu phát hiện một trong những trường hợp
sau:
a) Người đề nghị cấp C/O chưa thực hiện việc đăng ký hồ sơ
thương nhân;
b) Hồ sơ đề nghị cấp C/O không đúng như quy định tại Điều 9;
c) Người đề nghị cấp C/O chưa nộp chứng từ nợ từ lần cấp C/O
trước đó;
d) Người đề nghị cấp C/O có gian lận về xuất xứ từ lần cấp C/O
trước đó và vụ việc chưa được giải quyết xong;
đ) Người đề nghị cấp C/O không cung cấp đầy đủ hồ sơ lưu trữ
theo quy định để chứng minh xuất xứ hàng hóa khi Tổ chức cấp C/O
tiến hành hậu kiểm xuất xứ hàng hóa;
e) Hồ sơ có mâu thuẫn về nội dung;
g) Mẫu C/O được khai bằng mực màu đỏ, viết tay, hoặc bị tẩy
xóa, hoặc mờ không đọc được, hoặc được in bằng nhiều màu mực
khác nhau;