Page 255 - Sổ Tay Quy Phạm Pháp Luật Về Hoạt Động Xuất Khẩu, Nhập Khẩu
P. 255

C¸c v¨n b¶n quy ph¹m ph¸p luËt vÒ xuất xứ hàng hóa                             255

                  - Mẫu C/O đã được khai hoàn chỉnh bao gồm một (01) bản gốc
            và ba (03) bản sao. Bản gốc và một bản sao sẽ được Người xuất khẩu
            gửi cho Người nhập khẩu để nộp cho cơ quan hải quan tại cảng hoặc
            địa điểm nhập khẩu. Bản sao thứ hai sẽ do Tổ chức cấp C/O lưu. Bản
            sao còn lại sẽ do Người xuất khẩu giữ. Trong trường hợp do yêu cầu
            của nước nhập khẩu, Người đề nghị cấp C/O có thể đề nghị Tổ chức
            cấp C/O cấp nhiều hơn ba (03) bản sao của C/O;

                  - Tờ khai hải quan xuất khẩu đã làm thủ tục hải quan (bản sao có
            chữ ký của người có thẩm quyền và dấu “sao y bản chính“), trừ các
            trường hợp hàng xuất khẩu không phải khai báo tờ khai hải quan xuất
            khẩu theo qui định của pháp luật. Trong trường hợp có lý do chính
            đáng  Người  đề  nghị  cấp  C/O  có  thể  nộp  sau  chứng  từ  này  nhưng
            không quá ba mươi (30) ngày kể từ ngày cấp C/O;

                  b)  Nếu  xét  thấy  cần  thiết,  Tổ  chức  cấp  C/O  có  thể  yêu  cầu
            Người đề nghị cấp C/O cung cấp thêm các chứng từ liên quan đến sản
            phẩm xuất khẩu như: Tờ khai hải quan nhập khẩu nguyên, phụ liệu;
            giấy phép xuất khẩu; hợp đồng mua bán; hóa đơn giá trị gia tăng mua
            bán nguyên phụ liệu trong nước; mẫu nguyên, phụ liệu hoặc sản phẩm
            xuất khẩu; vận đơn đường biển; vận đơn đường không và các chứng
            từ khác để chứng minh xuất xứ của sản phẩm xuất khẩu;
                  c) Đối với các doanh nghiệp tham gia eCOSys, mọi chứng từ sẽ
            được thương nhân ký điện tử và truyền tự động tới các Tổ chức cấp
            C/O. Các Tổ chức cấp C/O căn cứ vào hồ sơ trên mạng để kiểm tra
            tính hợp lệ của thông tin và cấp C/O cho thương nhân khi nhận được
            bộ hồ sơ đầy đủ bằng giấy.

                  3. Tiếp nhận Bộ hồ sơ

                  Khi người đề nghị cấp C/O nộp Bộ hồ sơ, cán bộ tiếp nhận có
            trách nhiệm tiếp nhận Bộ hồ sơ. Cán bộ tiếp nhận phải thông báo cụ
            thể yêu cầu bằng văn bản, lập giấy biên nhận bộ hồ sơ và giao cho
            Người đề nghị cấp một bản khi Tổ chức cấp C/O yêu cầu xuất trình
            thêm những chứng từ quy định tại điểm b, khoản 8 hoặc khi Người đề
            nghị cấp C/O yêu cầu. Đối với trường hợp phải xác minh thêm thì cần
            nêu rõ thời hạn theo quy định tại điểm b, khoản 4, mục II của Thông
            tư này.
   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259   260