Page 25 - Sổ Tay Chuyên Ngành Cơ Khí
P. 25

bộ chi tiết lắp ghép. Một ưu thế lớn của năng lượng thủy lực so với các thiết
     bị khác là cách thức kiểm soát quá trình tác dụng lực. Thiết bị thủy lực di
     động có thể được trang bị bộ kéo cơ học kiểu vấu kẹp. Chú ý, thiết bị này có
     khả năng định vị cơ học và điều chỉnh, đồng thời tác dụng năng lượng thủy
     lực có  kiểm soát.
        Hiện có nhiều loại phụ tùng và đồ gá -  các bộ kéo kiểu vấu kẹp, kiểu
     thanh, ống nối, ... -  khả dụng cho cấc thao tác kéo và đẩy.
        Sử dụng bộ kéo thủy lực di động cho phép thực hiện nhiều nguyên công
     hoặc thao tác ngay tại hiện trường.  Nâng các tải nặng, vận chuyển  máy
     móc, kéo các trục hoặc ổ trục, và tháo các chi tiết lắp ép,... có thể dược thực
     hiện  một cách dễ  dàng với thiết bị thủy lực.
        Nếu bộ thiết bị thủy lực di dộng không vận hành một cách chuẩn xác
     hoặc có sự cố, có thể dùng Bảng 2-1  để xác định nguyên nhân.
           B ảng  2-1.  Lưu  đỗ  chẩn  đoán  sự cố thiết bị thủy  lực di  động
              vấn đề                       Nguyên nhân
                             Van an toàn bơm mở
                             Bộ nối ghép không được siết chặt hoàn toàn
      Cylinder không tiến tới  Mức dầu trong bơm thấp
                             Bơm bị sự cố
                             Tảl quá lớn so vói bơm
                             Mức dầu trong bơm thấp
      Cylinder tiến tới nửa chừng  Bộ  nối ghép không được siết chặt hoàn toàn
                             Thanh piston  bị kẹt
                             Không khí lọt vào hệ thống thủy lực
      Cylinder tiến giật cục
                             Thanh  píston bị kẹt
                             Rò  rỉ ở vị trí nốl kết
      Cylinder tiến quá chậm  Bộ  nối ghép không được siết chặt hoàn toàn
                             Bơm bị sự cố
                             Rò  rỉ đệm kín cylinder
      Cylinder tiến  nhưng không   Bơm bị sự cố
      giữ                    Rò  rỉ ở vị trí nối kết
                             Xác lập hệ thống không đúng
                             Đệm kín bị mòn hoặc bị hư
      Cylinder rò  rỉ dầu    Hư hỏng bên trong cylinder
                             Nối kết lỏng
                             Van an toàn đóng
                             Bộ  nối ghép không được siết chặt hoàn toàn
      Cylinder không rút lại, trở về  Châm quá nhiều dẩu thủy lực
      chậm                   Óng dẫn dầu bị nghẹt
                             Lò xo trả về yếu hoặc bị gãy
                             Hư hỏng bên trong cylìnder
      Rò  rỉ dẩu từ van an toàn   Bộ nối ghép khỏng được siết chặt hoàn toàn
      bên ngoài              Nghẹt trong đường ống trỏ vể

                                                                  25
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30