Page 249 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 249
246 Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam
1. “Nông thôn”: là phần lãnh thổ không thuộc nội thành, nội
thị các thành phố, thị xã, thị trấn, được quản lý bởi cấp hành chính
cơ sở là Ủy ban nhân dân xã.
2. “Nông nghiệp”: là phân ngành trong hệ thống ngành kinh tế
quốc dân, bao gồm các lĩnh vực nông, lâm, diêm nghiệp và thủy sản.
3. “Chủ trang trại”: là cá nhân, hộ gia đình thực hiện kinh
doanh nông nghiệp với quy mô lớn, phù hợp với các quy định của
pháp luật.
4. “Thiên tai, dịch bệnh trên diện rộng”: là việc sản xuất nông
nghiệp của người nông dân bị ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh,
bão, lũ lụt, hạn hán và các hình thức khác trên phạm vi rộng trong
một hoặc nhiều tỉnh, thành phố và được cấp có thẩm quyền xác
nhận và thông báo về tình trạng thiên tai, dịch bệnh.
5. “Cơ sở hạ tầng nông thôn”: bao gồm hạ tầng cơ sở kỹ thuật
(hệ thống giao thông, thông tin liên lạc, cung cấp năng lượng, chiếu
sáng công cộng, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và các
công trình khác) và cơ sở xã hội (các công trình y tế, văn hóa, giáo
dục, thể thao, thương mại, dịch vụ công cộng, cây xanh, công viên
và các công trình khác).
Điều 4. Các lĩnh vực cho vay phục vụ phát triển nông
nghiệp, nông thôn
1. Cho vay các chi phí sản xuất trong lĩnh vực nông, lâm, ngư,
diêm nghiệp;
2. Cho vay phát triển ngành nghề tại nông thôn;
3. Cho vay đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn;
4. Cho vay chế biến, tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy
sản và muối;
5. Cho vay để kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ phục vụ
nông, lâm, diêm nghiệp và thủy sản;