Page 71 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 71

Hãy  luôn  giữ  suy  nghĩ  thực  tế (nhưng  tích  cực)  vê
           doanh nghiệp của bạn.
           Hãy trung thực,  đặc biệt là khi nhắc tới các hạn chê

           và nguy cơ.
           Kiểm  tra  chính  tả  và  ngữ  pháp.  Kê  hoạch  sẽ  được
           đánh  giá  cao  không  chỉ  ở  phần  ý  tưởng,  mà  còn  ở
           hình thức và sự chính xác. Đừng để sự nhạy bén kinh
           doanh của bạn bị  nghi ngờ chỉ vì khả năng sử dụng
           ngôn ngữ không tốt.

           Chỉ  thêm  vào  những  cái  có  liên  quan.  Đừng  đưa
           phần suy nghĩ vào kế hoạch, hãy thực hiện nó trước
           khi viết kế hoạch.
           Hãy nhớ  mục tiêu cuối cùng không phải là một bản
           kế  hoạch  hoàn  thiện,  cũng  không  phải  là  chuyện
           nhận  được  đầu  tư.  Nói  đúng  hơn  thì  mục  tiêu  cuối

           cùng là  thực hiện các  mục tiêu kinh  doanh  mà bạn
           đã đề ra trong bản kế hoạch.
            Hãy chấp  nhận  sự thật kế hoạch của bạn sẽ không
           bao giò kết thúc. Một doanh nghiệp là một đối tượng
           luôn thay đổi và kế hoạch của bạn cũng vậy.

            Hãy đưa các  từ khóa  như  ai,  cái  gì,  khi nào,  ở đâu,
           tại sao, như thế nào luôn ở vị trí hàng đầu trong suy
            nghĩ của bạn cũng như trong nội dung bạn viết. Hãy
            trả lời các câu hỏi chính trong đoạn văn đầu tiên của
            mỗi  mục  nội  dung.  Phần  còn  lại  của  mỗi  mục  nội
            dung chỉ là phần mở rộng nội dung.
            Cần biết  tường  tận,  cặn  kẽ  những  nội  dung cơ bản
            của chiến lược kinh doanh trước khi viết.
   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76