Page 66 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 66

Paul là một nhà tư vấn chuyên giúp các doanh nhân
    định  hình  kế hoạch  kinh  doanh.  Dù  anh  thích  tất  cả
    những đóng góp mà Maria đã đầu tư vào bản kê hoạch,
    anh cũng biết sự cô đọng,  súc tích không chỉ là linh hồn
    của  sự thông minh,  nó cũng là linh  hồn của  nhiều nhà
    đầu  tư  mạo  hiểm.  Họ  muôn  sự  ngắn  gọn,  súc  tích  như
    cái công thức  một ngành kinh  doanh hấp  dẫn nhân với

    số USD  đầu tư sẽ cho ra lợi nhuận cao và nhanh chóng.
    Chứng  minh được cái  phương trình kỳ diệu,  khiến nhà
    đầu  tư sẵn sàng mở hầu bao trong 30 hoặc ngay cả  300
    trang chỉ là một nhiệm vụ. Nhưng cô đọng phương trình
    ấy  trong  phần  tóm  lược  dự  án  dài  một  trang là  cả  một
    nghệ thuật.
        Paul  biết  các  nhà  đầu  tư  mạo  hiểm  không  có  thời
    gian  cho  các  bài viết  dông  dài  và  chi  tiết,  chỉ  các  trợ  lí

    của họ mối có thể ngụp lặn qua hết những tài liệu khổng
    lồ như vậy. Thay vào đó, nhà đầu tư muôn một trang viết
    thuyết phục,  mà sau khi đọc nó,  họ có thể búng tay reo
    lên thích thú “Phải thử cái này xem”.
        Đó là lí do vì sao Paul cố thuyết phục Maria và nhóm
    của cô viết một bản tóm tắt dự án hiệu quả. Một trang là
    sự khác biệt giữa  50  triệu USD và tình  trạng tiếp  diễn
    không khí ô nhiễm.  Nó là một trang quan trọng,  nhưng
    Maria và mọi người trong công ty đều là kĩ sư, họ không
    quen viết các lý luận thuyết phục ngắn gọn. Với họ mọi
    thứ đều phải được chứng minh và tái chứng minh, Maria

    nói cô  không thế  nào tóm  tắt và  đưa ra luận cứ thuyêt
    phục chỉ trong 1 trang.
        Paul  đã  từng  gặp  chuyện  này.  Nhiều  khách  hàng
   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71