Page 113 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 113

Khi  bạn  đã  trình  bày  vấn  đề  mình  sẽ  giải  quyết
         và  ngách  thị  trường  sẽ  xâm  nhập,  bạn  đã  sẵn  sàng
         giải  quyết cách  đưa  những hiểu biết đó vào  một  doanh
         nghiệp.  Đừng lo  lắng về marketing ở đây,  hãy  dành  nó
         cho phần Marketing,  trước mắt, tập trung vào nội dung
         cấu trúc  và  chiến  lược  sẽ  giúp  bạn chuẩn bị  sản  phẩm
         hoặc  dịch vụ  để  đưa  tới khách hàng.  Hãy nhớ cấu  trúc
         doanh nghiệp và các hệ thôhg có thể là một lợi thế cạnh

         tranh và những kế hoạch tuyệt vời phải làm bật lên lợi
         thê của từng khía cạnh trong một doanh nghiệp.
             Khi mô tả doanh nghiệp, hãy thêm những thông tin
         cần  thiết  trong  quá  khứ,  hiện  tại  và  tương  lai  vào  kế
         hoạch.  Lịch sử của công ty ra sao? Tình trạng hàng tồn
         kho,  doanh  thu,  khả  năng  tiếp  cận  thị  trường,  giá  trị
         của  công  ty  ra  sao?  Những  thay  đổi  nào  được  sắp  đặt
         cho tương lai và tại sao? Bạn có kế hoạch cho hoạt động

         nghiên cứu và phát triến nào không? Dự báo của bạn vê
         sự phát triển và thay đổi của công ty trong vài năm tới?
         Bạn tiên lượng những sự kiện quan trọng nào có thê đến
         trong  tương  lai?  Những  cơ  hội  nào  đang  chờ  đợi  bạn?
         Bạn  thấy  trước  những  rủi  ro  nào  và  bạn  chuẩn  bị  cho
         chúng như thế nào?
             Một phần của nội dung này bàn về các kế hoạch tương
         lai, do đó hãy dành một vài trang để bàn đến những mục
         tiêu kinh doanh. Hãy giải thích làm thế nào bạn sẽ vươn
         tới  các  mục  tiêu  này,  những  thay  đổi  nào  là  cần  thiết,

         bạn có  kế hoạch  gì,  bạn  đặt  nền  móng  như  thê  nào  để
         vươn  tới  các  mục  tiêu  trong  tương  lai.  Đây  là  phần  đê
         bạn trình bày cách duy trì doanh nghiệp và hoàn thiện
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118