Page 112 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 112

dự định mở loại hình doanh nghiệp nào (sản xuất,  dịch
   vụ,  bán  lẻ,  nhượng  quyền,  bán  sỉ,...)?  Mỗi  phòng  ban
   có  bao  nhiêu  nhân  viên?  Các  sản  phẩm  hoặc  dịch  vụ
   mà  bạn cung cấp  là  gì?  Thị phần  của  bạn là  gì  (doanh

   thu ròng của công ty bạn chia cho  doanh  thu ròng của
   ngành)?  Mối  quan  hệ  của  bạn  với  nhà  cung  cấp,  các
   doanh nghiệp hỗ trỢ,  khách hàng,  đơn vị  quảng cáo và
   những  đôi  tác  tương  tự?  Bạn  đang có  trong tay nguồn
   lực  nào  (tiền  tệ  và  các  thứ  khác)?  Doanh  nghiệp  được
   thành lập như thế nào  (tạo  mới,  nhượng quyền thương
   mại,  mua lại,  mở rộng)? Địa điểm đặt công ty là ỏ đâu?
   Giờ làm việc ra sao?
       Khi  mô tả  doanh  nghiệp,  hãy nhớ  đến  nhu cầu của

   khách  hàng.  Mô  tả  vấn  đề bạn  sẽ  giải  quyết cho  người
   tiêu  dùng,  bạn  sẽ  phục  vụ  cho  ngách  thị  trvtòng  nào.
   Thiết bị ấn tượng tân tiến cũng vô giá trị nếu nó không
   giải quyết một vấn đề vì mọi người thường không bỏ tiền
   cho  các  sản  phẩm  hoặc  dịch  vụ  không  đáp  ứng  một  sô
   nhu  cầu  nào  đó,  ngay  cả  những  chiếc  xe  Humvee,  dù
   không gian sử dụng khá chật chội và tiêu tốn nhiên liệu
   khủng  khiếp  nó  cũng  đáp  ứng  nhu  cầu  muốh  được  nổi
   trội của người tiêu dùng. Vì vậy, kê hoạch của bạn không
   cần phải đưa ra các chi tiết về cơ cấu hoạt động bên trong
   sản phẩm (cần nhớ các kế hoạch kinh doanh có xu hướng

   trở  thành  tài  liệu  công  khai),  nhưng  thay  vào  đó  hãy
   nhấn mạnh đến sự hấp dẫn của sản phẩm hoặc dịch vụ
   đó đôì với khách hàng đang có và tiềm năng. Nếu doanh
   nghiệp của bạn cung cấp giải pháp cho nhiều vấn đề của
   nhiều đốĩ tượng khách hàng, hãy trình bày tất cả.


                                                            >111
   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117