Page 31 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 31
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY n â n g cao I 29
lốp xe. ĐÓ là tiếng ổn thay đổi theo nguồn âm thanh, mức nguy hại của
nó nghiêm trọng hơn nguồn âm thanh cổ định, cho nên phải kiểm soát
chặt chẽ.
(2) Khí thải. Nguổn khí thải độc hại của xe máy có 3 loại, thứ nhất là
khí thải sau khi đốt nhiên liệu, nó được thải ra qua ống pô, thành phẩn
độc hại là khí c o , HC và NO . Thứ hai là cặn bã của hộp máy (chứa nhớt),
thành phần độc hại là khí HC.Thứ ba là xăng bay hơi, thành phần độc
hại cũng là HC.
Qua đó có thể thấy, 3 khí thải độc hại trên được thải ra từ động cơ
xe máy đểu ảnh hưởng nghiêm trọng đến con người và mòi trường. Để
bảo vệ sức khỏe của con người và bảo vệ sự trong lành của môi trường,
các nước sản xuất xe máy đểu đưa ra các quy định nghiêm ngặt, để thúc
đẩy các nhà sản xuất áp dụng mọi kỹ thuật tiên tiến để hạ mức khí thải
xuống tiêu chuẩn cho phép.