Page 64 - Hỏi Đáp Về Quyền Con Người
P. 64

Chỉ đơn cử,  Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hàng năm công bô" một
        số báo cáo liên quan đến tình hình nhân quyền, tự do tôn
        giáo,  chông  buôn  người  và  thúc  đẩy  dân  chủ  ở  các  quỗíc
        gia trên thê giới. Những báo cáo này năm nào cũng gây ra

        tranh cãi giữa Hoa Kỳ với nhiều nước. Thậm chí, phản ứng
        theo kiểu “ăn miếng trả miếng” vối Mỹ, từ năm  1998, Văn
        phòng  Thông tin  Quốíc  vụ  viện  Trung  Quô"c  cũng  ra  Báo
        cáo về tình hình nhân quyền tại Hoa Kỳ.  Báo cáo này tập
        trung vào những hạn chê trong việc thực thi nhân quyền
        tại Hoa Kỳ, chẳng hạn như các vấn đề liên quan đến kỳ thị
        chủng tộc, tỷ lệ tội phạm cao, nghèo đói, đốì xử vô nhân đạo

        với tù nhân...'


            Câu hỏi 32
            Giảo dục quyền con người có ý  nghĩa như thế nào?

            T rả lời

            Giáo  dục  quyền  con  người  (“human ríghts education”)
        thường đưỢc hiểu là những hoạt động giảng dạy,  tập huấn,
        đào  tạo  và phổ biến  thông  tin  vê' quyền  con  người.  Theo
        Liên hỢp quốc,  mục đích cuôl cùng của hoạt động giáo dục
        về quyền con người, dù đưỢc tiến hành ở bâ"t cứ đâu, bởi bâ"t
        cứ chủ thể nào,  cũng nhằm  để xây dựng một nền  ván hóa

        quyền con người (“human ríghts cuỉture”f . về những mục
        tiêu cụ thể, giáo dục quyền con người cần hướng đến:



            1.  Có thể đọc các báo cáo từ nám 1998 đến nay trên trang tin diện tử
        tiếng Anh của Tân Hoa xã. http;//news.xinhuanet.com/english.
            2. Xem Nghị quyết A/52/469 của Đại hội đồng Liên hỢp quốc, đoạn 11.

                                                                  63
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69