Page 28 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 28
- Thúc đẩy các yếu tố tiêu dùng bền vững;
- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện
tử với mức độ không thấp hơn trong các phương thức khác;
- Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng.
? Câu hỏi 14:
Xin cho biết một số tổ chức quốc tế về người tiêu dùng mà Việt
Nam tham gia?
è Trả lời:
Hiện nay trên thế giới có những tổ chức, diễn đàn quốc tế đa phương về
bảo vệ người tiêu dùng, cụ thể như sau:
- Tổ chức Quốc tế người tiêu dùng (Consumers International - CI), địa chỉ
website tại http://www.consumersinternational.org: CI là liên hiệp của
các tổ chức xã hội tham gia hoạt động BVQLNTD của các quốc gia, vùng
lãnh thổ trên thế giới. CI được thành lập nhằm bảo vệ và cổ vũ cho các
quyền của người tiêu dùng trên thế giới thông qua các chương trình
giúp đỡ các thành viên và các chiến dịch trên phạm vi quốc tế. Hiện
nay, CI có hơn 240 tổ chức thành viên tại 120 quốc gia. CI có văn phòng
khu vực ở châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông, châu Âu, châu Phi
và châu Mỹ La Tinh. Văn phòng chính của CI được đặt tại thủ đô London
của Anh.
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) là thành
viên của CI từ ngày 15 tháng 3 năm 1992.
- Mạng lưới thực thi và bảo vệ người tiêu dùng quốc tế (International
Consumer Protection and Enforcement Network - ICPEN), địa chỉ website
tại https://icpen.org: ICPEN là tổ chức quốc tế lớn nhất trên thế giới của
các cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng. Tính đến ngày
17 tháng 11 năm 2015, ICPEN có 55 nước thành viên như Anh, Pháp, Hoa
Kỳ, Hàn Quốc, Hà Lan… và 03 tổ chức quốc tế làm quan sát viên bao gồm
25