Page 100 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 100

- Ban hành nội quy theo quy định của pháp luật trong đó phải có các nội
          dung cơ bản về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bao gồm:
          + Quyền và trách nhiệm của người tiêu dùng;

          + Quyền và trách nhiệm của người bán hàng;
          + Người có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, phản ánh của
          người tiêu dùng;
          + Biện pháp xử lý vi phạm.

          - Hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và người bán hàng trong
          phạm vi chợ, trung tâm thương mại khi được yêu cầu.
          - Đặt và duy trì hoạt động của cân đối chứng, thiết bị đo lường tại các
          chợ, trung tâm thương mại để người tiêu dùng tự kiểm tra về số lượng,
          khối lượng hàng hóa.

           -Thường xuyên giám sát chất lượng, số lượng của hàng hóa trong khu
          vực chợ, trung tâm thương mại.
          - Thiết lập, niêm yết công khai đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết
          các yêu cầu của người tiêu dùng phù hợp với cấp độ chợ, trung tâm
          thương mại đã được phân loại theo quy định của pháp luật.
          - Định kỳ sáu (06) tháng một lần thông báo, phối hợp với các cơ quan
          chức năng về thương mại, quản lý thị trường, an toàn thực phẩm, tiêu
          chuẩn, đo lường và chất lượng trong việc kiểm soát chất lượng, số lượng,
          nguồn gốc, an toàn thực phẩm đối với hàng hóa, dịch vụ trong phạm vi
          chợ, trung tâm thương mại do mình quản lý.

          - Báo cáo cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp phát hiện hành vi
          vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quy định của
          pháp luật có liên quan khác.

          - Xử lý vi phạm theo nội quy đã được phê duyệt.









                                                                        97
   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105