Page 102 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 102

II. GIẢI QUYẾT YÊU CẦU CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
    ?       Câu hỏi 87:




            Thế nào là giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng?



          è   Trả lời:
          Điều 26 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định:

          - Khi nhận được yêu cầu của người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước
          về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện có trách nhiệm yêu cầu
          các bên giải trình, cung cấp thông tin, bằng chứng hoặc tự mình xác minh,
          thu thập thông tin, bằng chứng để xử lý theo quy định của pháp luật.
          - Cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp
          huyện có trách nhiệm trả lời bằng văn bản việc giải quyết yêu cầu bảo
          vệ quyền lợi người tiêu dùng; trường hợp xác định tổ chức, cá nhân kinh
          doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, văn bản trả
          lời phải có các nội dung sau đây:

          + Nội dung vi phạm;
          + Biện pháp khắc phục hậu quả;

          + Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả;
          + Biện pháp xử lý vi phạm hành chính, nếu có.

          - Biện pháp khắc phục hậu quả nêu trên bao gồm:
          + Buộc tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thu hồi, tiêu hủy
          hàng hóa hoặc ngừng cung cấp hàng hóa, dịch vụ;
          + Đình chỉ hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh của tổ chức, cá nhân
          vi phạm;

          + Buộc tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ loại bỏ điều
          khoản vi phạm quyền lợi người tiêu dùng ra khỏi hợp đồng theo mẫu,
          điều kiện giao dịch chung.



                                                                        99
   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107