Page 120 - Giới Thiếu Thị Trường Thổ Nhĩ Kỳ
P. 120

sách thân thiện môi trường. 90% sản phẩm được sản xuất ra đều
          đạt tiêu chuẩn môi trường và sức khỏe.

                 Thổ Nhĩ Kỳ có gần 1.500 công ty sản xuất sản phẩm da
          với lực lượng lao động khoảng 23.000 công nhân. Các nhà máy
          chủ  yếu  được  đặt  tại  thành  phố  Istanbul  (Tuzla);  Izmir
          (Menemen);  Tekirdağ  (Çorlu);  Uşak,  Denizli,  Bolu  (Gerede);
          Bursa, Balıkesir (Gönen); Ispasta, Hatay, Manisa (Kula). Trong
          đó,  Zeytinburnu  -  Istanbul  được  coi  là  trung  tâm  thương  mại
          quan trọng nhất đối với ngành công nghiệp da của Thổ Nhĩ Kỳ.
          Hiện có khoảng 600 cửa hàng hoạt động tại khu vực này.
                 Năng lực sản xuất của các công ty da Thổ Nhĩ Kỳ cũng
          khá lớn tùy thuộc vào quy mô của từng nhà máy. Các nhà máy
          lớn thường có diện tích từ trên 4.000 m2, sản xuất khoảng trên
          dưới 1 triệu sản phẩm/năm. Các nhà máy nhỏ hơn với khoảng
          trên 3.000 m2, sản xuất khoảng 100 ngàn sản phẩm/năm.
                 Sự tiến bộ về công nghệ, một trong những yếu tố chính
          để chiếm lợi thế trong cạnh tranh đối với hàng da Thổ Nhĩ Kỳ
          đang được phát triển nhanh chóng. Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang xuất
          khẩu công nghệ làm hàng da của mình. Các công ty Thổ Nhĩ Kỳ
          chế tạo được nhiều máy gia công da và 90% hóa chất cần thiết
          cho sản xuất và chế biến hàng da xuất khẩu.
                 Hàng da may mặc Thổ Nhĩ Kỳ được sản xuất chủ yếu là
          quần áo da nam và nữ. Hầu hết các công ty lớn đều sản xuất
          dưới  thương  hiệu  riêng  của  mình.  Họ  tạo  được  các  sản  phẩm
          thời trang riêng biệt bằng cách sử dụng mầu sắc vừa phải, các
          mẫu vải chất liệu tốt. Một số thương hiệu sản phẩm da nổi tiếng
          của Thổ Nhĩ Kỳ như Derimod, Dekon, Derisay, Beta, Emelda,…
          Sản phẩm được làm chủ yếu từ da cừu, dê.
                 Hầu hết các nhà sản xuất hàng da Thổ Nhĩ Kỳ đều có
          mạng lưới tiêu thụ rộng rãi ở trong nước. Sản phẩm của họ đều
          có mặt tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn từ các thành
          phố  lớn  đến  các  tỉnh  và  được  người  tiêu  dùng  chấp  nhận  do

          112
   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125