Page 38 - Giao Thông Kỳ Diệu
P. 38

của  thành  phố  Thượng  Hải  lại với  nhau.  Thân  cầu  dài  8.346  m,  chiều  cao  tĩnh
     không 46 m nên dưới cầu, tàu thuyền loại lớn cỡ 5,5 vạn tấn đếu có thể qua lại
     được. Trong đó thân cầu chính 846 m, đường kính khẩu độ khoảng 423 m. Loại
     khẩu độ này đứng hàng thứ hai trong các thứ cầu cùng loại trên thế giới, mỗi ngày
     có khoảng 50.000 lượt xe qua lại trên cầu. Sông Hoàng Phố, được gọi là sông Cái
     của thành phố Thượng Hải. Cây cầu lớn trên sông Cái này chẳng những tạo thêm
     cho  thành phố Thượng Hải một điểm du lịch mới,  mà còn thúc đẩy cho thành
     phố bên bờ biển Đông này của Trung Quốc ngày một phát triển thêm.











            8  .  PHÁT MINH TRÊN CẢ "ĐẤNG TẠO HÓA"







                                ứng dụng của bánh xe


         Không biết bạn  có  để ý hay không:  Mọi  sinh vật  trong thiên  nhiên, bất  kể
     chim bay trên trời, thú  chạy dưới  đất hay các loài  côn  trùng, đều đi bằng chân,
     chưa bao giờ thấy chúng lăn đi như chiếc bánh xe. Ngược lại, các thứ xe cộ do con
     người chế tạo ra, thì lại lăn đi bằng bánh, chứ không bước bằng chân.

         Và chắc bạn cũng sẽ có nhận xét rằng di chuyển bằng bánh xe lăn đi sẽ nhanh

     hơn là bước từng bước một rất nhiều. Thí dụ, cũng với sức người như thế nhưng
     nếu đi giày trượt băng, bàn trượt hay cưỡi lên xe đạp, tốc độ di chuyển lập tức sẽ
     thấy nhanh hơn đi bộ rất nhiều mà lại đỡ tốn sức hơn.

         Tại  sao  “Đấng  tạo  hóa”  lại  không  làm  cho  sinh  vật  trong  tự  nhiên  mọc  ra
     phấn cơ thể có thề lăn đi được? Điểu đó có thể là cơ thể lăn đi như vậy nhất định
     phải  có  một cái trục,  mà thông qua cái trục quay ấy đưa mạch  máu mang theo
     dưỡng chất, rồi thần kinh điều khiển các vận động, các chất dịch đế kháng bệnh
     tật và dịch toả nhiệt cơ thê’ v.v...  ra ngoài cơ thể quay, do “trục” luôn luôn phải


                                                                                  39
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43