Page 304 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 304

ĐVNG có g ắn g b á n , h ã y  g iú p k h á c h  h à n g  m u a

         “Don’t ask why, let’s answer how ”

              Đùng hỏi tại sao, hây trả lòi như thế nào. Vâng! Đó là lời

         nhác nhở tôi thường hay gủi đến lực lượng chuyên viên khách
         hàng tại đơn vị. Tất cả nhũng gì mà bạn cho là “bất lợi” hay
         “thiệt thòi” thực ra chảng quan trọng lám.  Cách tốt nhất là
         hãy chấp nhận nhưng gì mình có {hoan cảnh, sức khóe, quan
         hệ, tiần bạc...) và tìm các giải pháp để cải thiện. Chảng ích gì
         khi cư ngòi đó “thở ngán, than dài”. Thậm chí cách hay hơn
         nưa là hãy biết hài hước với chứih mình và nhưng người xung
         quanh, ví như trương họp của nhũng dồng nghiệp trong văn
         phòng tôi.  Có một anh ỏ tuổi 40 tóc bát dầu  bạc,  gặp  đồng

         nghiệp khác, đặc biệt các bạn nư hay thác mác, xuỹt xoa theo
         kiểu “trẻ thế da bạc đầu rồi”, nhũng lức vậy anh luôn vui vẻ:
         “À, bạc sôm la do sương gió.mà sương gió là do sương đáy!”
         và ai cưng cười vơi anh. Một anh khác thì mỗi khi vào thang
         máy thể nào cũng có người thác mác  “dạo này bụng bự th ể ’
         thì anh luôn xởi lỏi:  “Phát tương dăy, sáp giàu ròi.  Thống kê
         cho tháy hơn 80% tỷ phú trên thế giới đều phệ ma!”...


         Giữ tỉnh thần lạc quan

              Tinh  thần  lạc  quan  sẽ  giúp  suy  nghĩ  tích  cực,  đó  là
         nhưng thứ rất cần với một người bán hàng chuyên nghiệp.
         Hy vọng nhưng điều tốt dẹp sẽ đến trong tương lai, ky vọng
         vào thành công bạn sáp và sè đạt được.  Nhìn thấy mặt tốt
         đẹp  của vấn  đề và  con  người  đề  sống và làm  việc với  một
         tinh thần vui vẻ, tràn dày năng lượng... Thế gidi của những


                                     310
   299   300   301   302   303   304   305   306   307   308   309