Page 12 - Đánh Giá Cạnh Tranh Trong Một Số Ngành Dịch Vụ Của Việt Nam
P. 12

12              Đánh giá cạnh tranh trong một số ngành dịch vụ của Việt Nam


             1. Tổng quan về thị trường chứng khoán Việt Nam               41

             2. Thị trường liên quan trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán   52

             3. Các công ty chứng khoán - Đối thủ cạnh tranh               55


             4. Mức độ liên kết và tập trung trong lĩnh vực kinh doanh chứng   57
             khoán

             5. Sự gia nhập và rút lui khỏi thị trường                     66

             II. MÔI TRƯỜNG PHÁP LÝ ĐIỀU CHỈNH HOẠT ĐỘNG KINH  68
             DOANH  CHỨNG  KHOÁN  BAO  GỒM  HOẠT  ĐỘNG  CẠNH
             TRANH TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH CHỨNG KHOÁN

             1. Luật Cạnh tranh và các văn bản hướng dẫn thi hành          68

             2. Luật Chứng khoán và các văn bản hướng dẫn thi hành         74

             3. Cơ quan quản lý nhà nước                                   83


              III. THỰC TIỄN HOẠT ĐỘNG CẠNH TRANH TRONG LĨNH  85
             VỰC KINH DOANH CHỨNG KHOÁN

             1. Các yếu tố ảnh hưởng tới cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh  85
             chứng khoán

             2. Thực trạng hoạt động cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh   81
             chứng khoán

             3. Nhận diện các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực kinh   96
             doanh chứng khoán

             4. Thực tiễn thực thi pháp luật cạnh tranh trên thị trường kinh   100
             doanh chứng khoán trong mối liên hệ với Luật Chứng khoán và
             các luật có liên quan

              IV. MỘT SỐ ĐÁNH GIÁ KHUYẾN NGHỊ                              101

             1. Đánh giá về môi trường cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh   101
             chứng khoán
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17