Page 12 - Đánh Giá Cạnh Tranh Trong Một Số Ngành Dịch Vụ Của Việt Nam
P. 12
12 Đánh giá cạnh tranh trong một số ngành dịch vụ của Việt Nam
1. Tổng quan về thị trường chứng khoán Việt Nam 41
2. Thị trường liên quan trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán 52
3. Các công ty chứng khoán - Đối thủ cạnh tranh 55
4. Mức độ liên kết và tập trung trong lĩnh vực kinh doanh chứng 57
khoán
5. Sự gia nhập và rút lui khỏi thị trường 66
II. MÔI TRƯỜNG PHÁP LÝ ĐIỀU CHỈNH HOẠT ĐỘNG KINH 68
DOANH CHỨNG KHOÁN BAO GỒM HOẠT ĐỘNG CẠNH
TRANH TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH CHỨNG KHOÁN
1. Luật Cạnh tranh và các văn bản hướng dẫn thi hành 68
2. Luật Chứng khoán và các văn bản hướng dẫn thi hành 74
3. Cơ quan quản lý nhà nước 83
III. THỰC TIỄN HOẠT ĐỘNG CẠNH TRANH TRONG LĨNH 85
VỰC KINH DOANH CHỨNG KHOÁN
1. Các yếu tố ảnh hưởng tới cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh 85
chứng khoán
2. Thực trạng hoạt động cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh 81
chứng khoán
3. Nhận diện các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực kinh 96
doanh chứng khoán
4. Thực tiễn thực thi pháp luật cạnh tranh trên thị trường kinh 100
doanh chứng khoán trong mối liên hệ với Luật Chứng khoán và
các luật có liên quan
IV. MỘT SỐ ĐÁNH GIÁ KHUYẾN NGHỊ 101
1. Đánh giá về môi trường cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh 101
chứng khoán