Page 150 - Các Chuyên Đề Về Nguy Cư Sức Khỏe
P. 150
ở Việt Nam, phẫu thuật Laser excimer để chữa tật khúc xạ được áp dụng
tư năm 1990, hiện nay đang được dùng rộng rãi.
Hiện nay, một sô" tác giả đang nghiên cứu áp dụng phương pháp phẫu
thuật tán nhuyễn thể thủy tinh còn trong và đặt kính nội nhãn để điểu trị cận
thị. Đây là phương pháp phẫu thuật mới có hiệu quả rất cao đang được nhiều
nước phát triển trên thế giỏi sử dụng.
Tuy nhiên, do việc chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân cận thị chỉ nên áp
dụng khi bệnh nhân trên 20 tuổi và do chi phí cho phẫu thuật còn cao nên giải
pháp cho đeo kính khi phát hiện tật khúc xạ vẫn là “giải pháp vàng”.
5. KẾT LUẬN
Cận thị học đường là một bệnh có thể phòng chống được. Đây là một công
việc đang được xã hội rất quan tâm và hưởng ứng. Chúng ta cần chú ý đảm bảo
tốt các yếu tố vệ sinh học đường và nhắc nhở các em học sinh thực hiện tốt vệ
sinh khi học, tránh mắc phải các thói quen và tập quán xấu khi học và đọc sách
Tuy nhiên, muốn việc phòng chống cận thị học đường có hiệu quả, rất cần
sự quan tâm đúng mức và chỉ đạo đồng bộ của lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giáo dục &
Đào tạo, của các cấp chính quyền. Việc thực hiện xây dựng trường lớp đúng tiêu
chuẩn vệ sinh của các ngành, nghề và đặc biệt cần sự quan tâm thường xuyên
của nhà trường, phụ huynh và học sinh đến việc phòng chống cận thị học đường.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Phạm Như Bách (1996), Cận thị và phương pháp điều chỉnh, Thuốc và sức
khoe, (78), tr.7-8
2. T rần Văn Dần (1997), Vệ sinh trường học, Vệ sinh môi trường dịch tễ, (I),
NXB Y học Hà Nọi, tr. 158-175
3. T rần Văn Dần (1998), Sức khoẻ lứa tuổi, NXB Y học, Hà Nội.
4. Nguyến Xuân Hiệp (2000), Tật khúc xạ: Một nguyên nhản chính gây giảm
thị lực tại Việt Nam và các nước trong khu vực, Nội san nhãn khoa (3), tr.94-96
5. Nguyển Xuân Hiệp (2000), Hội nghị liên quốc gia lần thứ 3 về phòng chống
mù loà tổ chức tại Việt Nam, Nội san nhãn khoa (3), tr.97-98
6. Ngô Như Hoà (1966), Tình hình cận thị trên học sinh Việt Nam, Nhãn khoa
(II), tr.79-91
7. Ngô Như Hoà, Phạm Năng Cường (1967), Nghiên cứu mức độ chiếu sáng
đôĩ với khả năng học tập của học sinh, Nhãn khoa (II), tr.96-101
150