Page 14 - Chính Sách Thương Mại Đối Với Sự Phát Triển
P. 14

bình quân đầu người vẫn còn nhỏ hơn so với các nước trong
            khu vực; Việc triển khai thực hiện các cam kết  khu  vực và
            quốc  tế  của  Việt  Nam  còn  thụ  động,  không  ít  các  doanh
            nghiệp còn tư tưởng muốn kéo dài sự bảo hộ; Việc áp dụng
            các tiêu chuẩn về môi trường trong hoạt động thương mại, đã
            gây cho các doanh nghiệp Việt Nam một số khó khăn trong
            quá trình tiếp cận thị trường của các nước phát triển. Tất cả
            những  yếu  kém  đó  đều  có  nguyên  nhân  xuất  phát  từ  các
            Chính sách Thương mại (CSTM) chưa theo kịp tình hình thực
            tế của đất nước và thế giới, do đó ảnh hưởng không nhỏ đến
            phát triển CNHT ở Việt Nam hiện nay.

                  Thực tiễn đang đòi hỏi chúng ta phải có biện pháp tăng
            cường sự chủ động, tái cấu trúc nền kinh tế. Đây được xem
            như  là  một  trong  những  nhiệm  vụ  cấp  thiết  và  quan  trọng
            hiện nay.

                  Như vậy, có thể thấy rằng việc phát triển CNHT phải
            được  xem  là  một  trong  những  nhiệm  vụ  trung  tâm  của  hệ
            thống chính sách quốc gia. Trong đó CSTM là một loại chính
            sách rất được quan tâm. Với ý nghĩa trên, để góp phần đẩy
            nhanh sự phát triển của CNHT, Nhà xuất bản Công Thương
            xin được giới thiệu cùng bạn đọc “Chính sách thương mại
            đối với sự  phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”
            của Tiến sĩ kinh tế  Trần Hoàng Long. Hi vọng ấn  phẩm sẽ
            là tài liệu hữu ích để quý vị tham khảo trong quá trình nghiên
            cứu và thực tiễn sản xuất kinh doanh .
                  Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc


                          NHÀ XUẤT BẢN CÔNG THƯƠNG
   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19