Page 113 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 113

Bởi  vì  định  giá  hàng  hóa  thấp  quá,  phụ  nữ  Nhật  Bản
       cho  rằng  mặc  trên  người  hàng  hóa  rẻ  của  nước  đang
        phát  triển  sẽ  làm  cho  mình  m ất  đi  thể  diện.  Nhà  thiết
        kế trẻ  nghe  rồi  mới vỡ  lẽ.  Qua  một  năm  sau  anh  ta  lại
        mang  quần  áo  mốt  sang  Nhật  Bản  mở  triển  lãm.  Đợt
        này  định  giá  cao  gấp  3  lần  năm  trước,  nhưng  lại  được
        mua  sạch.  Lúc  này  phụ  nữ  Nhật  Bản  nghĩ:  Mặc  dù  giá
        như thê này là cao ở Đông Nam Á nhưng đây là thứ rất
       có  tiếng,  nhất  định  hàng  thật.  Do  vậy,  quần  áo  của
        Banjra  cuối  cùng  đã  đứng  đưọc  trên  thị  trường  Nhật,
       tiêu thụ rất tốt.

          Quần áo  Balike  của  Indonesia  áp  dụng sách  lược  giá
       thấp thì không có khả  năng mở được thị trường ở  Nhật,
        mà  sử  dụng biện  pháp  định  giá  cao  lại  có  thể thu  được
        hiệu  quả  tức  thòi.  Như  vậy  cho  thấy  trong  điều  kiện
        riêng  biệt  nào  đó,  phương  pháp  định  giá  cao  có  một  uy
        lực.  Gọi là  định  giá  cao,  hay  nói rõ  hơn  là  định  giá  bán
        của  sản  phẩm  cao  hơn  hẳn  giá  thành  của  nó.  Nhìn  từ
        tâm lý tiêu thụ của khách hàng sẽ dễ dàng giải thích tại
        sao phải áp dụng phương pháp này.
          Tương tự như vậy hiện  nay,  khá  nhiều xí nghiệp  khi
        đưa hàng  hóa  mới  tung ra  thị trưòng đều  phải  sử  dụng
        biện  pháp  định  giá  này.  Bởi  vì  khi  sản  phẩm  mới  bắt
        đầu ra thị trường trên thị trường không có  đốì thử cạnh
        tranh,  giốhg  như  một  sân  khấu  rộng  lớn,  chỉ  có  một
        mình  độc  diễn,  khán  giả  bên  dưối  cũng chỉ  có  thể  nghe
        thưởng  thức.  Lúc  này,  có  định  giá  cao  hơn  một  chút,
        khách hàng có nhu cầu mua không mua cũng phải mua,


        114
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118