Page 111 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 111

Trên thị trường Trung Quốc,  1 chiếc caravat "Kim Lợi
       Lai"  giá cao là  300  -  400 NDT,  1  đôi giày du  lịch "Nike"
       có giá bán khoảng 500 NDT,  một bộ âu phục "Piekadan"
       cao  hơn  giá  là  1600  -  2000  NDT.  Trong hàng  trăm   dân
       bình thường kia,  đứng trước giá cả giống như các con số
       thiên  văn,  không  ai  dám  nghĩ  tới.  Nhưng  một  vài  ông
       chủ, người tiêu thụ có tiền và người tiêu thụ có tính hiếu
       kỳ,  khá  nhiều  thanh  niên  tiền  không  nhiều  cũng  bước
       vào mua  lấy một chiếc  để huênh hoang với cảm  giác rất
       bảnh bao bởi những sản phẩm xa xỉ có hạng cộng với giá
       cả  cao,  trở  thành  mới  mẻ,  đắt  quý,  nhiều  người  không
       mua  đưỢc,  điều  này thực  phù  hỢp  với  nguyện  vọng của
       họ.  Điều họ muốh đó là hàng hiếm của  độc.  Đó chính là
       cái cảm giác không giốhg với  sô" đông dân chúng.  Giá cả
       cao  không  như  quy  định  chung,  nhiệt tình  sẽ  thôi  thúc
       họ.  Bán  với  giá  cao,  ngược  lại  tôi  mua  được.  Nếu  như
       bạn  định  giá  mà  người  bình  thường  đều  có  thể  chi  trả
       được thì bộ phận người tiêu thụ này không buồn để ý,  đi
       tìm thứ cao hơn mới được, chúng ta đều biết, giá rẻ hàng
       đẹp,  lãi ít bán nhiều là  một  phương thức  cạnh tranh  có
       hiệu  quả,  cũng  là  sách  lược  định  giá  phù  hỢp  với  đặc
       điểm tâm   lý  phổ biến của  người tiêu  ằhụ  thông thường,
       thế nhưng phương pháp  định  giá  này không  phải  trong
       bất kỳ  hoàn  cảnh  nào  cũng đều  có  thể  áp  dụng  có  hiệu
       quả.

          Thế giới  mênh mông,  dân chúng đông đúc,  người tiêu
       thụ  không  giốhg  nhau  nên  tâm   lí  tiêu  thụ  cũng  vậy.
       Ngoài  một  vài  người  tiêu  thụ  mức  cao  ra  thì  trong  sô"



       112
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116